Đời sống - Xã hội

Mái ấm Công đoàn - Ấm tình người lao động

Ngày đăng: 31/1/2024

Ngày 30/01, thừa ủy quyền của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty than Uông Bí đã tổ chức khánh thành và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho 04 gia đình CNLĐ khó khăn.

Lãnh đạo Công ty bàn giao kinh phí hỗ trợ gia đình anh Trần Quốc Hiệp - PX khai thác đào lò 17
 
04 gia đình được hỗ trợ kinh đợt này, gồm các CNLĐ: Triệu Hữu Thắng -  PX khai thác đào lò 1; Ngọc Xuân Hoàn -  PX khai thác đào lò 2; Hoàng Văn Hải -  PX khai thác đào lò 6; Trần Quốc Hiệp  - PX khai thác đào lò 17. Mỗi gia đình được hỗ trợ 90 triệu đồng, trong đó 80 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm Công đoàn TKV” và Công ty Than Uông Bí hỗ trợ 10 triệu đồng. Các công trình đã được cơ bản hoàn thiện, đảm bảo đúng thiết kế công năng sử dụng.
 

Lãnh đạo Công ty bàn giao kinh phí hỗ trợ gia đình anh Hoàng Văn Hải - PX khai thác đào lò 6.
 

Bàn giao kinh phí hỗ trợ cho gia đình anh Triệu Hữu Thắng -  PX khai thác đào lò 1.

 
Chương trình hỗ trợ nhà ở “Mái ấm công đoàn” đã trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động đồng tình hưởng ứng. Chương trình đã góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi ngôi nhà “Mái ấm công đoà” được xây dựng và hoàn thành là cả một niềm vui vô bờ không chỉ đối với CNLĐ, mà của cả những người làm công tác công đoàn, đặc biệt hơn vào dịp Tết đến Xuân về.
 

Bàn giao kinh phí hỗ trợ cho gia đình anh Ngọc Xuân Hoàn -  PX khai thác đào lò 2.
 
Chia sẻ tại buổi lễ bàn giao, đoàn viên Ngọc Xuân Hoàn, rất vui mừng và chân thành cảm ơn Công đoàn TKV và Công đoàn Công ty Than Uông Bí, Công đoàn bộ phận phân xưởng khai thác đào lò 2 đã quan tâm hỗ trợ kinh phí để xây nhà “Mái ấm Công đoàn”, giúp gia đình có được mái ấm vững chắc để an tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đây là điểm tựa vững chắc giúp tôi tiếp tục vươn lên tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ, gắn bó với đơn vị, góp phần xây dựng Công ty và ngành Than./.    
                         
Hoàng Lan
 

Chia sẻ bài viết: