Đời sống - Xã hội

Xuân về sớm cùng Thợ mỏ Than Nam Mẫu

Ngày đăng: 3/2/2024

Những ánh mắt hạnh phúc, những nụ cười tươi rói trên khuôn mặt của người thợ mỏ, đó là hình ảnh mà ai cũng có thể cảm nhận khi đến Than Nam Mẫu những ngày này, khác hẳn với những ngày thường, bao bộn bề lo lắng cho công việc đã được dần khép lại, thay vào đó là những dự định cho một kỳ nghỉ Tết nguyên đán chuẩn bị đến, với những cành đào khoe sắc bên những suất quà mà Công ty dành tặng.

Công ty trao quà Tết tới người lao động khó khăn trong Công ty
 
Năm 2023 có thể thấy là một năm đầy khó khăn với Than Nam Mẫu, nhưng với tinh thần điều hành quyết liệt và sáng tạo nên các chỉ tiêu kinh tế của Công ty đều tăng so với kế hoạch, lần đầu tiên Công ty khai thác đạt mức 2,2 triệu tấn than nguyên khai, đảm bảo an toàn lao động và thu nhập bình quân của thợ lò đạt trên 25 triệu đồng/tháng. Những con số ấn tượng này là tín hiệu vui báo hiệu một mùa xuân mới đã về và cầu mong một năm mới thành công với thợ mỏ TKV nói chung và Than Nam Mẫu nói riêng.
 

Công ty trao quà tết của TKV tới người lao động.
 
Trong dịp nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn này, thợ mỏ Than Nam Mẫu được thưởng tết 08 triệu đồng/người, được Công ty trao phần quà bằng hiện vật là những đặc sản vùng miền Quảng Ninh như gạo nếp Hoa vàng Đông Triều, miến dong Bình Liêu, mắm Sá sùng Vân Đồn… với trị giá 02 triệu đồng/suất. Ngoài phần quà tết bằng hiện vật thì tiền lương của mỗi CBCNV cũng được tăng thêm gần một tháng lương/người.
 

Công đoàn Công ty trao quà và thiệp chúc mừng năm mới cho tất cả người lao động
 
Với mục tiêu tất cả người lao động của Than Nam Mẫu đều được đón tết vui vẻ. Công đoàn Công ty cũng tặng 300 nghìn đồng với tấm thiệp chúc tết đầy ý nghĩa đến tất cả người lao động trong Công ty. Công đoàn Công ty cũng trao tặng 58 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau dài ngày, TNLĐ nặng, mắc bệnh hiểm nghèo với mức chi 02 triệu đồng/gia đình và 01 túi quà tết trị giá 0,5 triệu đồng/túi, Công ty cũng tổ chức thăm hỏi, chúc tết các gia đình thuộc diện chính sách trong đơn vị.  

Cùng với đó, Công ty bố trí 19 chuyến xe đưa, đón trên 800 lượt NLĐ và người thân về quê ăn Tết (Trong đó 360 người là CBCNV và 450 là người thân); hỗ trợ tiền vé xe 1.000.000 đồng/người cho 22 NLĐ và học sinh thực tập tại các tỉnh xa, có số lượng ít Công ty không bố trí xe đưa đón được.

Với mức thu nhập bình quân tương đối cao và ổn định cùng với quà tết, các khoản tiền tết được nhận, thì với thợ mỏ Than Nam Mẫu, một mùa Xuân mới đã về.  
Quốc Khương
 

Chia sẻ bài viết: