Đời sống - Xã hội

Than Nam Mẫu trao tặng 48 sổ tiết kiệm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Ngày đăng: 13/7/2024

Sáng ngày 12/7, Công đoàn Công ty Than Nam Mẫu đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và trao sổ tiết kiệm cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công ty; Chủ tịch Công đoàn bộ phận và 48 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Quang cảnh Hội nghị
 
Báo cáo tại Hội nghị đã nêu rõ, 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Công đoàn Than Nam Mẫu đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động CNVC thi đua lao động sản xuất, xây dựng đơn vị, tổ chức tốt các đợt phát động thi đua cao điểm để hoàn thành kế hoạch sản xuất cấp trên giao. Phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, nắm bắt kịp thời t­­ư tưởng của CNVC lao động để giải quyết những v­­ướng mắc phát sinh trong quá trình sản xuất và đời sống. Tổ chức và chỉ đạo tốt hoạt động của mạng lưới ATVSV.
 

Đ/c Đỗ Quang Trung - Chủ tịch Công đoàn Công ty triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
 
Quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, công nhân, phối hợp tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống người lao động; thăm hỏi hỗ trợ trên 1.000 lượt gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ ốm nằm viện, bị TNLĐ nặng; Khảo sát và đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ xây sửa 11 ngôi nhà từ quỹ “Mái ấm công đoàn”; Phối hợp xây dựng Kế hoạch liên tịch về việc thăm quan, nghỉ mát, điều dưỡng, hỗ trợ điều trị năm 2024, đến nay đã tổ chức cho trên 600 lượt NLĐ đi thăm quan du lịch, nghỉ mát, hỗ trợ điều trị; khám sức khỏe định kỳ đợt 01 cho 3.920 NLĐ, khám chuyên khoa cho 403 nữ CBCNV và CNLĐ làm công tác cấp dưỡng, lọc nước.
 





Lãnh đạo Công ty trao sổ tiết kiệm tới 48 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
 
Sau phần tham luận của các Công đoàn bộ phận và triển khai các biện pháp để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Hội nghị đã có những giây phút xúc động khi lãnh đạo Công ty tận tay trao 48 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng và 01 triệu đồng tiền mặt, cho 48 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vui mừng, cảm động là những cảm xúc chung của các gia đình công nhân được nhận sổ tiết kiệm tại Hội nghị. Việc làm này thể hiện sự quan tâm sâu sắc và thiết thực của lãnh đạo Than Nam Mẫu tới đời sống của một bộ phận người lao động còn đang gặp khó khăn, giúp họ có thêm động lực để tiếp tục cuộc sống và làm việc tốt hơn. Đây cũng là lần trao sổ tiết kiệm lớn nhất từ trước tới nay mà Than Nam Mẫu đã thực hiện.
 
Hoàng Quốc Khương
 

Chia sẻ bài viết: