Gương người tốt, việc tốt

Tấm gương sáng Hà Ngọc Triển

Ngày đăng: 2/8/2024

Nhắc đến anh Hà Ngọc Triển, nhiều người sẽ nghĩ đến anh với vai trò Đội phó, phụ trách trạm kiểm soát liên ngành số 2, thuộc phòng Kiểm soát nội bộ và Bảo vệ, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin nhiệt tình và thân thiện. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Hà Ngọc Triển đã từng là một người lính có 8 năm tham gia trong quân ngũ, cấp bậc Thượng uý.

Anh Hà Ngọc Triển tại nơi làm việc
 
Anh Hà Ngọc Triển, sinh năm 1964, tại mảnh đất Tân Phong - Ninh Giang - Hải Dương. Năm 1991, anh chuyển ngành và gắn bó với ngành Than từ công việc của một công nhân phòng Bảo vệ Công ty Than Vàng Danh. Phẩm chất một người lính luôn thôi thúc anh không ngừng học tập, rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Trên mỗi cương vị được giao đảm nhận, Hà Ngọc Triển đều ý thức về trách nhiệm của mình để nỗ lực hoàn thành. Hiện nay, anh đang là Chi hội trưởng tích cực của Chi hội Cựu chiến Binh đơn vị. Mang trong mình những phẩm chất tốt đẹp của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, trong cuộc sống cũng như công việc, anh luôn cố gắng, nỗ lực và lạc quan yêu đời. Có lẽ tình yêu và lòng say mê viết các bài thi tìm hiểu đã đưa anh trở thành một trong những “Cây viết bài thi tìm hiểu xuất sắc” trong Công ty với nhiều giải thưởng đáng trân trọng. Năm 2022, anh vinh dự đoạt giải Ba Trung ương trong cuộc thi tìm hiểu “Hội Cựu chiến binh Việt Nam các kỳ Đại hội”. Năm 2023, anh tham gia cuộc thi tìm hiểu “60 năm Quảng Ninh xây dựng và phát triển” đạt giải Ba cấp công ty. Năm 2024 anh tham gia cuộc thi tìm hiểu “80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân” đạt giải Ba cấp Công ty.

Với vai trò là Đội phó phụ trách trực tiếp trạm kiểm soát liên ngành số 2, anh luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Luôn phối hợp, tham mưu với lãnh đạo đơn vị các vấn đề thuộc phạm vi, địa bàn quản lý, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho mọi người trong Đội chấp hành nghiêm nội quy, quy trình, quy định nơi làm việc cũng như chấp hành nghiêm các quy định pháp luật của Nhà nước, quy chế dân chủ ở đơn vị. Phối hợp với lực lượng Công an, Bộ đội, chính quyền địa phương giữ vững an ninh trật tự và tài sản. Chủ động thực hiện các phương án bảo vệ an ninh trật tự trên các vị trí mục tiêu của Công ty. Triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án bảo vệ hàng năm cũng như phương án bảo vệ trong trong các ngày Lễ trọng đại của đất nước, của Ngành.

Bên cạnh đó Anh rất nhiệt tình tham gia các phong trào VH-TT do Công ty tổ chức; Làm tốt công tác phối kết hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn có các hoạt động sản suất kinh doanh của công ty trong công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, đảm bảo ANTT bảo vệ tài sản của Công ty; Phối hợp với công đoàn bộ phận, tổ công đoàn bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động.

Anh là một cán bộ gương mẫu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, “cây viết” luôn đem lại niềm tin, lịch sử vào cuộc sống tốt đẹp. Với 33 năm công tác tại Ngành than và 8 năm rèn luyện trong quân ngũ, ở anh có sự hòa quyện nhuần nhuyễn giữa hình tượng người lính và người thợ là hình ảnh đẹp đáng trân trọng về những Cựu chiến binh trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Với những đóng góp tích cá nhân, năm 2022 anh được tặng Kỷ niệm chương bảo vệ an ninh Tổ quốc do Bộ Công an khen thưởng; Bằng khen của Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ninh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023. Năm 2024 anh là một trong 3 cá nhân được Đảng uỷ TKV khen thưởng vì có thành tích trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023.
                                                                                                        Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: