Gương người tốt, việc tốt

Chu Long Tiên - Tấm gương người đảng viên gương mẫu của Công ty Tuyển than Cửa Ông

Ngày đăng: 5/8/2024

Tại Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV, cái tên Chu Long Tiên không còn xa lạ với những người công nhân làm việc ở nơi đây. Với vai trò Tổ trưởng công đoàn tổ Phụ trợ, anh không chỉ là một người thợ lành nghề mà còn là một đảng viên gương mẫu luôn tận tâm với công việc, có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Công ty tuyển than Cửa Ông.
Anh Chu Long Tiên là 1 trong 95 CNVCLĐ xuất sắc, tiêu biểu, giai đoạn 2019 – 2024 được Công đoàn Công ty Tuyên dương nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
 
Học nghề sửa chữa Ô tô, cuối năm 1999, anh Tiên bắt đầu vào làm việc tại Công ty Tuyển than Cửa Ông. Gắn bó với Công ty hơn 20 năm, anh đã nhanh chóng khẳng định được năng lực và trở thành một trong những thợ sửa chữa giỏi của Phân xưởng. Với đôi bàn tay khéo léo và khối óc sáng tạo, anh không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức và kỹ năng, đóng góp rất nhiều sáng kiến cho đơn vị và Công ty.

Với đặc thù công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác và sáng tạo, anh Chu Long Tiên luôn luôn tìm tòi, nghiên cứu để đưa ra những giải pháp tối ưu, nâng cao hiệu quả sản xuất. Trong suốt 5 năm, từ năm 2017 đến năm 2021, anh đã có 7 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho công ty. Đặc biệt, những sáng kiến như “Cải tiến lắp vòng bi cho puly hướng cáp máy ngoạm cơ”, “Gia công cải tiến giá puly hướng cáp ngoạm cơ”, “Tăng chiều dày má tiếp điện từ các dây linh”... không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian mà còn đảm bảo an toàn cho thiết bị và người lao động.

Không chỉ vậy, anh Long Tiên còn là một người tổ trưởng công đoàn hết lòng vì quyền lợi của anh em công nhân. Anh luôn quan tâm, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần của các thành viên trong tổ, xây dựng một tập thể đoàn kết, thân ái. Nhờ vậy, thu nhập bình quân của tổ Phụ trợ luôn được nâng cao, tạo động lực để anh em công nhân yên tâm lao động sản xuất.
 

Anh còn là cây sáng kiến của Công ty Tuyển than Cửa Ông
 
Là một đảng viên, anh Chu Long Tiên luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Anh tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động của đơn vị và địa phương. Với những đóng góp xuất sắc của mình, anh đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Chiến sĩ thi đua Bộ Công thương, Bằng Lao động sáng tạo, Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh, Bằng khen UBND tỉnh Quảng Ninh.

Câu chuyện về anh Chu Long Tiên không chỉ là câu chuyện của một cá nhân mà còn là câu chuyện về những con người lao động bình thường nhưng luôn khao khát cống hiến, sáng tạo. Họ chính là những người hùng thầm lặng, góp phần xây dựng Công ty và ngành than ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Ngọc Nhung

Chia sẻ bài viết: