Đời sống - Xã hội

Than Hòn Gai nhận đỡ đầu 5 cháu có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bình Liêu

Ngày đăng: 16/8/2024

Thực hiện thông báo của Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Ninh và Công văn triển khai của TKV về hưởng ứng phong trào nhận đỡ đầu, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Ngày 15/8/2024, tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, Công ty than Hòn Gai đã tặng quà và trao trợ giúp 05 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng tại xã Húc Đồng và Đồng Tâm, mức 01 triệu đồng/cháu/tháng trong thời gian 06 tháng cuối năm 2024 với tổng số tiền 30 triệu đồng. Chương trình được duy trì hỗ trợ các cháu đến hết năm 18 tuổi.
Hoàn cảnh gia đình hầu hết là mồ côi hoặc có bố mẹ ly hôn, các cháu ở với ông bà tuổi cao mất sức lao động, không có thu nhập, gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Cháu nhỏ nhất 02 tuổi, cháu lớn nhất 15 tuổi.
 

Lãnh đạo huyện Bình Liêu trao giấy chứng nhận đỡ đầu cho đại diện Công ty than Hòn Gai.
 
Tại buổi trao nhận quà trợ giúp, đồng chí Phạm Đức Thắng – Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Bình Liêu đã gửi lời cảm ơn trân thành nhất tới Llãnh đạo Công ty và trao chứng nhận đỡ đầu cho đại diện Công ty than Hòn Gai. Đồng chí rất mong trong thời gian tiếp theo hai bên sẽ tăng cường mối đoàn kết và nhận được sự quan tâm hơn nữa trong việc giúp đỡ bà con nhân dân trên địa bàn để cùng chung sức xây dựng nông thôn mới.
 

Công ty than Hòn Gai trao hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh khó khăn
 
Chương trình đã mang lại ý nghĩa thiết thực, tăng cường sự quan tâm của các Doanh nghiệp tring Tỉnh đối với trẻ em, kêu gọi tinh thân tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với các cháu nhỏ đồng bào dân tộc thiểu số góp phần động viên tinh thần để các cháu được sống trong sự đùm bọc yêu thương của cộng đồng, là điểm tựa vượt khó khăn phấn đấu học tập trở thành những công dân có ích cho xã hội./.
Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: