Đời sống - Xã hội

Công ty CP Than Hà Tu: Chăm lo sức khỏe cho NLĐ và ổn định sản xuất sau bão số 3

Ngày đăng: 18/9/2024

Sau khi tích cực phòng chống, ứng phó với cơn bão số 3, Công ty CP Than Hà Tu đã phải đối diện với những thách thức nặng nề và thiệt hại không nhỏ. Tuy nhiên, Công ty đã luôn quan tâm đến công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người lao động, là bước đệm quan trọng để khôi phục sản xuất có hiệu quả.

Không khí sản xuất nhộn nhịp trở lại tại khai trường Bắc Bàng Danh
 
Sau cơn bão số 3, song song việc tập trung khôi phục sản xuất, việc đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc phục hồi cơ sở hạ tầng sau mưa bão được Công ty đặt lên hàng đầu, các chế độ cho người lao động được Công ty quan tâm, điều chỉnh linh hoạt. Cụ thể như: Tổ chức lực lượng y tế thường trực trên khai trường, sẵn sàng xử lý cấp cứu kịp thời tai nạn, bệnh tật cấp tính xảy ra trong LĐSX; Đề phòng các bệnh truyền nhiễm sau mưa bão, sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm khác, không để xảy ra phát sinh dịch bệnh hay ngộ độc thực phẩm; Công ty đã khử khuẩn Cloramin B tại Văn phòng Công ty, các nhà ăn, công trường, Phân xưởng, với số lượng 36kg Cloramin B.
 

Phun khử khuẩn Cloramin B tại các nhà ăn 
 
Để đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe làm việc cho CBCNLĐ, Công ty đã bổ sung thêm vào khẩu phần ăn giữa ca cho CNCB, mức 4.000đ/suất. Hỗ trợ giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống cho CNCB mức tiền 1 triệu đồng/người. Chuyên môn phối hợp với Công đoàn, hàng ngày bố trí lực lượng trực tiếp lên khai trường cấp phát bổ sung bồi dưỡng giữa ca cho CNCB đang tăng cường khắc phục hậu quả sau mưa bão số 3, như: Nước uống, sữa, bánh mỳ, giò, cơm hộp, hoa quả.  Đồng thời, rà soát, nắm bắt toàn bộ số gia đình công nhân bị ảnh hưởng do mưa bão như nhà đổ, tốc mái, ngập nước, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công ty đã thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời cho 60 gia đình CNCB. Trong đó có: 01 nhà bị sập hoàn toàn; 01 nhà bị ngập hoàn toàn; 36 nhà bị tốc mái; 04 nhà bị tốc mái 70% và 24 nhà bị tốc mái 50%. Công ty đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Thịnh - Phòng KCS (Nhà bị sập hoàn toàn, Gia đình thuộc diện khó khăn, bản thân bị bệnh hiểm nghèo), còn lại mức chi hỗ trợ từ 2 đến 5 triệu đồng, với tổng số tiền hỗ trợ 244 triệu đồng. Đồng thời, Công đoàn Công ty báo cáo đề nghị Công đoàn TKV để tiếp tục hỗ trợ các gia đình CNLĐ bị thiệt hại.
 

Duy trì bữa ăn công nghiệp phục vụ NLĐ đảm bảo sức khỏe
 
Nhân dịp Tết trung thu 2024, Công ty đã tặng 1.850 suất quà cho Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh Quảng Ninh; các Trường mầm non, Trường tiểu học, Trung học cơ sở, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các phường Hà Tu, Hà Phong, con em CNCB trong toàn Công ty, với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.
 
 
Công đoàn TKV kken thưởng động viên CNCB trực tiếp tham gia giải quyết sự cố trạm điện 35/6kV
 
 
Để động viên CNCB trong công tác khắc phục hậu quả sau mưa bão số 3, Công ty đã kịp thời khen thưởng đối với CNCB trực tiếp tham gia giải quyết những công việc khó khăn, cấp bách để nhanh chóng phục hồi sản xuất trạm điện 35/6 KV, với mức thưởng 95 triệu đồng.
 
 
Các tổ xe, máy thi đua LĐSX phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2024
 
Công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người lao động không chỉ là trách nhiệm của Công ty mà còn là nền tảng quan trọng để CNCB vượt qua giai đoạn khó khăn. Với tinh thần "Kỷ luật và Đồng tâm", tập thể CNCB Công ty CP Than Hà Tu tin tưởng rằng sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh./.
 
Hoàng Huyền
 

Chia sẻ bài viết: