Gương người tốt, việc tốt

Đàm Văn Ninh - Người đảng viên, người thợ cơ điện trách nhiệm với nghề

Ngày đăng: 14/10/2024

Nghề mỏ là một công việc nặng nhọc, nên thợ mỏ được ví là người “Ăn cơm dương gian, làm việc âm phủ”. Vì thế nghề mỏ đòi hỏi người thợ phải có thể lực dẻo dai, sức chịu đựng tốt, một tình yêu đặc biệt với nghề. Phát huy tinh thần "Kỷ luật và Đồng tâm", những người thợ mỏ hôm nay luôn nỗ lực vượt khó, gắn bó với gương than, nhiều người được tôn vinh "Người thợ mỏ - Người chiến sĩ".
Mỗi ngày trôi qua, đảng viên Đàm Văn Ninh - Chi bộ Khai thác, đào lò 17, Công ty Than Nam Mẫu-TKV, người thợ cơ điện có nhiều tình yêu và trách nhiệm với vẫn cùng các đồng nghiệp hăng hái thi đua lao động, sản xuất để góp phần đưa những tấn vàng đen ra lò.

Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Thái Bình, quen với công việc đồng ruộng, chăn nuôi, cấy hái. Năm 2000 anh ra Quảng Ninh học nghề sửa chữa điện mỏ hầm lò. Cái duyên với nghề điện mỏ của anh bắt đầu từ đây.

Anh chia sẻ: “Nghề mỏ tuy nặng nhọc vất vả, nhưng là nghề đáng được trân trọng, bởi vì nếu ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai. Luôn cố gắng, nỗ lực, giành tâm huyết với nghề nên nghề mỏ đã mang lại cho Ninh thu nhập lương từ 22 ÷ 23 triệu/tháng và cũng chính nghề mỏ đã mang lại cho anh một cuộc sống ổn định, ấm no, một gia đình nhỏ bình an, hạnh phúc…”
 

Công nhân cơ điện Đàm Văn Ninh thực hiện công việc lắp đặt thiết bị phục vụ sản xuất.
 
Với trách nhiệm là công nhân Cơ điện thường xuyên đi ca1, để quán xuyến công việc lắp đặt và bảo dưỡng các thiết bị hoạt động thông suốt, góp phần hoàn thành kế hoạch của đơn vị và Công ty. Đến nay anh đã có 23 năm gắn bó với nghề và trải qua ba đơn vị công tác, nhưng ở đâu anh cũng luôn được lãnh đạo đơn vị tin tưởng, đồng nghiệp yêu quý.

Phát huy bản lĩnh của người thợ mỏ, tinh thần ham học hỏi, cùng kinh nghiệm trong quá trình lao động, anh Ninh đã tìm tòi, nghiên cứu, đề xuất nhiều sáng kiến được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn, hợp lý hóa sản xuất, nâng cao năng suất lao động. Điển hình như sáng kiến Chuyển hướng vận tải 02 bộ băng tải B650, 01 bộ máng cào SGB 420/30A từ bên phải sang bên trái theo hướng thành lò tại lò DVVT LC I-8-14 phục vụ thi công lò chợ III-9-3 và lò chợ III-8-3. Sáng kiến Hợp long 02 bộ máng cào SGB 420/30A (L1=60m và L2=50m thành 01 bộ máng cào SGB 420/30A L=110m (02 bộ truyền động) tại lò DVVT LC III-9-3 phục vụ tiêu tải than lò chợ III-9-3. Sáng kiến Thay thế bộ khung đầu băng tải BTK650/180/22 cho bộ khung đầu băng tải BTK650/140/22 băng tải số 1 lò DVVT LC I-8-14.
 

Đảng viên Đàm Văn Ninh vinh dự được Đảng ủy Công ty công nhận gương "Người thợ mỏ - Người chiến sỹ".

Với những cố gắng nỗ lực, anh đã nhiều năm liền được nhận danh hiệu; Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chiến sỹ thi đua cơ sở, Chiến sỹ thi đua TKV, Bằng khen của TKV, Bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước. Và mới đây anh vinh dự được Đảng ủy Công ty công nhận là gương người thợ mỏ, người chiến sỹ.
 
 Bùi Trí Dũng

Chia sẻ bài viết: