Gương người tốt, việc tốt

Gương Quản đốc tiêu biểu của Than Uông Bí

Ngày đăng: 30/8/2024

Sinh ra và lớn lên ở quê hương Kinh Môn, Hải Dương trong một gia đình thuần nông. Anh Nguyễn Anh Tuấn sớm nhận thức được sự khó khăn của cuộc sống và ấp ủ mong muốn chia sẻ khó khăn cùng bố mẹ và gia đình, sau khi tốt nghiệp PTTH, anh thi đỗ và học Cao đẳng tại trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh. Năm 2004, tốt nghiệp ra trường anh được điều động về làm tại Công ty than Uông Bí - TKV.
Trải qua một số năm làm thợ, anh đã tích cực rèn luyện, học tập nâng cao trình độ tốt nghiệp Đại học mỏ địa chất với tấm bằng Kỹ sư mỏ và vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.
 

Nguyễn Anh Tuấn - Quản đốc Phân xưởng K20, Công ty than Uông Bí
 
Với sự cố gắng phấn đấu của bản thân năm 2019 anh được Công ty tín nhiệm lựa chọn điều động bổ nhiệm làm Quản đốc phân xưởng khai thác đào lò 20. Đây là một đơn vị khai thác chủ lực của công ty, triển khai áp dụng công nghệ khấu than bằng dàn ZRY. Trong quá trình áp dụng công nghệ mới đơn vị gặp điều kiện địa chất biến động phức tạp, áp lực lớn do vậy phải thường xuyên củng cố chống xén sửa chữa các đường lò. Với vai trò là Bí thư chi bộ - Quản đốc phân xưởng anh đã họp bàn cùng ban chỉ huy phân xưởng bố trí tổ chức sản xuất hợp lý khoa học. Chủ động báo cáo và được Công ty đồng ý tập trung cho xén sửa, cải tạo các đường lò, hệ thống vận tải thông gió… anh đã đề xuất nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần tăng năng suất lao động và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Với sự chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn của anh đã tạo động lực giúp cho phân xưởng khai thác đào lò 20 luôn hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu kế hoạch hàng năm Công ty giao cho, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất.
 

Quản đốc Nguyễn Anh Tuấn (bên phải) hướng dẫn biện pháp cho cán bộ Phân xưởng
 
Mọi người khi tiếp xúc và làm việc với anh đều nhận xét anh Tuấn là một con người mạnh mẽ nhiệt huyết, điều chúng tôi cảm phục là cái ý chí quyết tâm sáng tạo trong công việc, tình cảm anh giành cho anh em thợ lò. Với 20 năm trong nghề anh luôn là một người thợ, một cán bộ luôn gương mẫu, đạt được nhiều thành tích và được cấp trên ghi nhận như bằng khen, giấy khen, danh hiệu “Thợ mỏ vẻ vang”, chiến sĩ thi đua Cấp TKV... tháng 7 năm 2024 vừa qua anh được vinh dự lựa chọn là cán bộ quản lý giỏi của Công ty đề nghị Công đoàn TKV tôn vinh khen thưởng.

Chúc mừng anh và gia đình sức khỏe, hạnh phúc. Chúc anh luôn thành công, tràn đầy nhiệt huyết để “nối tiếp truyền thống của người thợ mỏ” trên quê hương đất mỏ anh hùng./.
                                                                         
 Nguyễn Cường

 

Chia sẻ bài viết: