Gương người tốt, việc tốt

Lê Văn Tuấn - Gương thợ mỏ tiêu biểu Than Uông Bí

Ngày đăng: 14/8/2024

Sinh ra lớn lên trên quê hương Kinh Môn - Hải Dương, sau khi học xong lớp trung cấp khai thác nghề mỏ, chàng thanh niên trẻ Lê Văn Tuấn đến nhận công tác tại một phân xưởng khai thác đào lò của Công ty than Uông Bí –TKV, thời gian gắn bó với nghề mỏ đã thấm thoắt 22 năm. Qua thời gian làm việc với lòng nhiệt huyết tuổi trẻ cùng tích cực rèn luyện học hỏi anh được anh em trong tổ quý mến, nhiều năm được đơn vị tin tưởng đề xuất Công ty giao nhiệm vụ làm tổ trưởng sản xuất.

Anh Tuấn đứng (ngoài cùng bên trái) đang cùng lãnh đạo phân xưởng nghiên cứu phương án ƯCSC- TKCN
 
Với cương vị của một tổ trưởng sản xuất, trong công việc anh luôn tuân thủ quy trình, tuyên truyền vận động anh em đồng nghiệp thực hiện nội quy, quy định an toàn, có kiến nghị khắc phục triệt tiêu kịp thời các nguy cơ gây mất an toàn góp phần cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Nhiều năm liền anh luôn có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa  sản xuất được hội đồng sáng kiến Công ty công nhận và áp dụng hiệu quả. Nhiều năm liền liên tục anh đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2023 được đề nghị khen tặng chiến sỹ thi đua của TKV. Trong 6 tháng đầu năm 2024 anh được vinh dự là một trong những cá nhân xuất sắc tiêu biểu được Đảng ủy Công ty tuyên dương cá nhân điển hình tiên tiến “Người thợ mỏ-Người chiến sỹ”. Với sự đóng góp của mình, anh đã cùng tập thể phân xưởng khai thác đào lò K3 là đơn vị nơi anh làm việc trong những năm gần đây luôn hoàn thành kế hoạch công ty giao, điều kiện làm việc và thu nhập của người lao động trong đơn vị ngày càng được nâng lên. Năm 2024 anh đạt tổng thu nhập trên 400 triệu đồng.
 

Anh Lê Văn Tuấn trước giờ vào ca sản xuất
 
Gặp anh vào đầu giờ giao ca với nụ cười rạng rỡ, niềm tin lạc quan của người thợ mỏ. Khi được hỏi về những suy nghĩ của mình về công việc, anh bộc bạch chia sẻ: “Trong những năm gần đây Công ty, Tập đoàn TKV luôn quan tâm chú trọng công tác phục vụ, cải thiện tốt điều kiện môi trường làm việc cho người lao động, đầu tư công nghệ cơ giới hóa vào trong sản xuất…từ đó góp phần nâng cao mức độ đảm bảo an toàn và thu nhập cho người lao động, giúp chúng tôi yên tâm lao động sản xuất”. Đại diện cho anh em những người thợ mỏ, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Công ty, Tập đoàn TKV và các ban ngành đã dành tình cảm và sự quan tâm sâu sắc đến người lao động… chúng tôi xin hứa sẽ luôn cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ luật và đồng tâm của người thợ mỏ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao xứng đáng với truyền thống Ngành than.

Xin được chúc anh luôn mạnh khỏe hạnh phúc, là tấm gương sáng về Người thợ mỏ tiêu biểu của Công ty than Uông Bí – TKV./.
 
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: