Gương người tốt, việc tốt

Đảng viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 26/9/2024

Nhắc đến đồng chí Đoàn Văn Bàng, nhiều người sẽ nghĩ đến anh với vai trò Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty, Bí thư chi bộ, Chánh Văn phòng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng với thời gian 5 năm trong quân ngũ thuộc Sư đoàn 350 (Quân khu 3) đồng chí được khen thưởng vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 1986, rời quân ngũ đồng chí quyết định gắn bó với ngành Than từ công việc của một công nhân giao nhận than. Mang trong mình những phẩm chất tốt đẹp của người lính “Bộ đội cụ Hồ”, trong cuộc sống cũng như công việc, đồng chí luôn cố gắng, nỗ lực, không ngừng học tập và ý thức về trách nhiệm của mình để nỗ lực hoàn thành.
 

Đồng chí Đoàn Văn Bàng vinh dự nhận bằng khen của Hội CCB tỉnh Quảng Ninh
 
Với vai trò là một Bí thư chi bộ đồng chí luôn là người đứng đầu gương mẫu trong phong trào xây dựng tác phong công nghiệp và xây dựng văn hóa doanh nghiệp; trong sinh hoạt Đảng, ngoài việc chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung, đồng chí đã cùng cấp ủy Chi bộ tập trung nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống. Để lan tỏa việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ngày càng sâu rộng, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội, đồng chí thường xuyên cùng cấp uỷ chi bộ lãnh chỉ đạo đổi mới hình thức quán triệt, tuyên truyền đưa vào các kỳ sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện trách nhiệm được giao.

Bên cạnh đó đồng chí thường xuyên chỉ đạo cán bộ nhân viên trong đơn vị rà soát, bổ sung chỉnh sửa và ban hành đầy đủ các quy định trong công tác văn thư, lưu trữ, quản lý xe con, công tác tuyên truyền, quản lý khu trụ sở công ty, đồng thời chỉ đạo thực hiện tốt các quy định; đưa ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho toàn thể cán bộ, đảng viên cùng thực hiện và chấp hành; đồng thời làm tốt công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên ở mọi lúc, mọi nơi; tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống mọi biểu hiện quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực, tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện tốt công tác An toàn, An ninh trật tự…

Vì vậy, trong nhiều năm qua, Chi bộ văn phòng không có cán bộ, đảng viên nào mắc các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, không vi phạm các quy định của Đảng. Chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Đảng uỷ Khối doanh nghiệp TW tặng bằng khen vì có thành tích trong giai đoạn 5 năm 2018-2022.

Trên cương vị là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB), đồng chí Bàng luôn nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của hội cấp trên, bám sát tình hình thực tiễn ở Công ty; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng thực hiện nhiều giải pháp, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên. Tích cực tham mưu tổ chức các hoạt động, xây dựng chương trình hành động, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết các cấp đến từng cán bộ, hội viên, gắn với nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị; quan tâm chăm lo phong trào của Hội cũng như nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư tình cảm của từng hội viên, tặng quà gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; khen thưởng công hội viên tiêu biểu xuất sắc... góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở. Đặc biệt, trong việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Hội CCB và Đoàn Thanh niên Công ty về tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với 4 chỉ tiêu và 6 giải pháp đề ra  được thực hiện đạt kết quả cao. Qua đó, đã phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tính gương mẫu của cựu chiến binh với tính năng động, sáng tạo và sức trẻ của lực lượng đoàn viên thanh niên.
 

Đồng chí Đoàn Văn Bàng được tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác
 
Đồng chí cũng là cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào vận động cán bộ, nhân viên phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn cho người, thiết bị xe ô tô điều hành cũng như thiết bị quản trị khu cơ quan. Gần đây nhất là ảnh hưởng của siêu bão số 3, sau bão hệ thống mạng internet không hoạt động, thực hiện nhiệm vụ họp đột xuất để báo cáo tình hình thiệt hại do bão gây ra, đồng chí đã chủ động chỉ đạo CBNV Văn phòng đến từng nhà các đồng chí trong thành phần để thông báo, đồng thời phân công mọi người trong đơn vị xử lý khắc phục nhiệm vụ sau bão, đồng thời cũng là người tiêu biểu nhất trong phong trào vận động CBNV khu nhà Điều hành sản xuất thu dọn cây cối sau cơn bão.

Với vai trò là Chủ tịch Hội CCB Công ty, Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng ở cương vị nào đồng chí cũng luôn giữ vững phẩm chất của người lính “Cụ Hồ”, sống giản dị, khiêm tốn, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như các phong trào thi đua bằng những việc làm thiết thực; luôn làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, tạo được lòng tin trong cán bộ, đảng viên và người lao động.

Với quá trình 42 năm công tác, là người đảng viên vinh dự được kết nạp đảng trong quân đội, đồng chí Đoàn Văn Bàng luôn gương mẫu, năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. Vì vậy, trong nhiều năm qua, đồng chí đều được Đảng ủy tập đoàn và Đảng ủy công ty khen thưởng về thành tích trong các phong trào thi đua. Năm 2022 và 2023 được Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Năm 2024 vinh dự là một trong ba đảng viên tiêu biểu của Đảng bộ Công ty được nhận Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2024 của Đảng ủy TKV. Đồng chí chính là một tấm gương đảng viên xuất sắc trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lan toả cho mọi người học tập và noi theo.
                                                                                                           
Thuý Quỳnh

 

Chia sẻ bài viết: