Đời sống - Xã hội

Công đoàn Tuyển than Cửa Ông bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 29/12/2020

Ngày 26.12, thừa ủy quyền của BTV Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức khánh thành và bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2020 cho gia đình chị Bùi Thị Nhã - Công nhân phân xưởng Tuyển than 2.
Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông trao kinh phí hỗ trợ xây nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình chị Bùi Thị Nhã, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Công ty, lãnh đạo PX Tuyển than 2 và lãnh đạo khu phố 4A1 - phường Cửa Ông
 
Đến dự bàn gia có các đồng chí: Đặng Văn Khôi, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty; Nguyễn Thị Anh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Công ty; Đỗ Văn Tăng  - Chủ tịch Công đoàn Công ty; các đ/c trong BTV Công đoàn Công ty, Trưởng các phòng ban, đại diện lãnh đạo phân xưởng Tuyển than 2 và lãnh đạo khu phố 4A1 - nơi cư trú của chị Bùi Thị Nhã.

Chị Bùi Thị Nhã hiện là công nhân bậc 5/7 - phân xưởng Tuyển than 2. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai vợ chồng ly hôn đã lâu, một mình nuôi 2 con. Con gái lớn đang học lớp 12, bị bệnh vẹo cột sống; con gái thứ 2 đang học lớp 6. Với thu nhập một mình, đồng lương của chị lo cho cuộc sống của 03 mẹ con còn gặp khó khăn. Trước đây chị phải đi thuê nhà để 3 mẹ con ở.

Năm 2020, chị được mẹ đẻ cho mảnh đất gần 50m2 để xây nhà ở. Được sự quan tâm tạo điều kiện, động viên của các cấp lãnh đạo, chị đã quyết tâm khởi công xây dựng ngôi nhà với khoản kinh phí được hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” của Công đoàn TKV. Đây là nguồn động lực không nhỏ, để chị có thêm động lực và tiếp thêm mọi nguồn lực, cùng anh chị em trong gia đình, họ hàng, người thân, bạn bè giúp đỡ công làm, phấn đấu xây dựng được ngôi nhà mới khang trang.
 

 
Tại buổi bàn giao nhà, chị Bùi Thị Nhã rất cảm động và tâm sự: “Tôi rất trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Công ty; BCH Công đoàn Công ty; sự quan tâm của ban lãnh đạo phân xưởng, của chính quyền địa phương nhân dân tổ 27- khu phố 4a1 và hàng xóm nơi cư trú, đã ủng hộ cho mẹ con tôi hoàn thành ngôi nhà mái ấm công đoàn thật ý nghĩa này. Tết năm Tân Sửu 2021, mẹ con tôi sẽ được ở trong ngôi nhà ấm áp đoàn viên này”.

Thấy hoàn cảnh khó khăn của chị Nhã, đồng chí Đặng Văn Khôi, Bí thư Đảng ủy -  Giám đốc Công ty đã quyết định ủng hộ 10 triệu, để giúp chị làm thêm lan can cầu thang lên tầng 2, đảm bảo an toàn cho sinh hoạt hàng ngày của mẹ con, bà cháu. Công đoàn Công ty cũng hỗ trợ thêm 3 triệu đồng để gia đình chị có thêm phần quà ấm áp nhân dịp Tết Tân Sửu 2021 sắp tới.

Hy vọng sẽ có thêm nhiều ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” và những tình cảm quan tâm, sẻ chia được lan tỏa đến với người lao động, để mỗi một đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đều yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.
 
Cẩm Thúy – Ngọc Cường

Chia sẻ bài viết: