Gương người tốt, việc tốt

Thợ lò Phạm Đức An gương sáng trong “Học tập và làm theo Bác”

Ngày đăng: 17/8/2021

Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được Ðảng bộ Công ty cổ phần than Hà Lầm xác định là một nội dung quan trọng. Qua đó, đã tạo ra sự chuyển biến tích cực đối với mỗi cá nhân, tập thể, tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Một trong những gương mặt tiêu biểu cho việc học và theo Bác ở than Hà Lầm phải kế đến thợ lò Phạm Đức An.
Phạm Đức An – Tổ trưởng sản xuất đang vận hành máy xúc thi công đào lò chuẩn bị sản xuất

Sinh năm 1973, Phạm Đức An hiện là tổ trưởng tổ sản xuất, Công trường kiến thiết cơ bản 2, vào mỏ làm việc từ năm 1994 đến nay đã có 27 năm cống hiến cho ngành than. Trong thời gian ấy, dù chứng kiến rất nhiều lớp thợ lò đến rồi dời mỏ vì không thể trụ lại được với nghề vốn vô cùng khắc nghiệt và hiểm nguy, anh vẫn “một lòng một dạ” đồng hành với Công ty. Kinh nghiệm của 27 năm gắn bó với nghề thợ lò, cộng với sức trẻ và lòng nhiệt tình, anh luôn đi đầu trong mọi công việc, tận tình chỉ bảo về kỹ năng làm việc cho công nhân mới vào nghề. Anh cũng chính là người thắp lửa cho đồng nghiệp tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm”.

Với Phạm Đức An, những lời căn dặn của Bác Hồ, di nguyện của Bác trong Di chúc khi nói về công nhân lao động là động lực để anh cùng Tổ đào lò do anh làm Tổ trưởng phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là tổ đội tiêu biểu của Công ty. Phạm Đức An luôn tâm niệm, “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chính là hoàn thành những công việc được giao hàng ngày với tinh thần, trách nhiệm cao nhất”.

Chính vì vậy trong lao động sản xuất, thợ lò Phạm Đức An luôn phát huy vai trò gương mẫu của người Đảng viên và chức trách tổ trưởng sản xuất  Anh luôn nỗ lực đảm bảo ngày công lao động, hoàn thành khối lượng công việc được giao, đảm bảo tuyệt đối An toàn với người và thiết bị. Thấu hiểu được công việc vất vả của những người thợ mỏ, từ thực tiễn sản xuất, anh đã nghiên cứu và có hàng chục sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động và làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng. Cũng từ sự gương mẫu của anh và đồng nghiệp công trường KTCB2 luôn là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua, thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất của Công ty giao.
 

Phạm Đức An được Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc TKV trao thưởng thợ lò có thu nhập cao của TKV năm 2018
 
Với những thành tích đạt được trong lao động sản xuất thợ lò Phạm Đức An vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, hai lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cùng nhiều bằng khen giấy khen của các cấp bộ ngành Trung ương và địa phương. Anh là 1 trong 3 cá nhân đại diện cho hàng nghìn thợ mỏ của TKV dự gặp mặt Thủ tướng chính phủ tại buổi gặp mặt nhân lao động Kỹ thuật cao năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Phạm Đức An (Thứ nhất bên trái) cùng Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân và 02 đồng nghiệp đại diện cho TKV tham dự Chương trình Thủ Tướng chính phủ gặp mặt nhân lao động kỹ thuật cao năm 2019
 
Hiện nay Đảng bộ than Quảng Ninh đang có chương trình xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ, Người chiến sỹ” để tuyên dương hàng tháng, hàng quý, hàng năm, đồng chí Phạm Đức An cũng liên tục được tuyên dương trong chương trình này và là đảng viên xuất sắc trong học tập và thực hiện Chỉ thị 05 được chi Đảng bộ các cấp tuyên dương khen thưởng. Việc phát hiện những gương điển hình để từ đó nhân rộng, trở thành phong trào thi đua; tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo họ trở thành nguồn nhân lực kế tục theo quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh được Đảng ủy Công ty than Hà Lầm luôn đặt ra mục tiêu thực hiện. Phạm Đức An là một trong những nguồn nhân lực kế tục xuất sắc không chỉ của Công ty mà còn của Đảng bộ than Quảng Ninh.
            Quang Việt

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản