Đời sống - Xã hội

Động viên thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc

Ngày đăng: 16/2/2022

Nhằm động viên kịp thời các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, các đơn vị trong Tập đoàn đã tổ chức chương trình gặp mặt, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022.

Lãnh đạo Công ty than Uông Bí gặp mặt, tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
 
Phát huy những kết quả, kinh nghiệm đạt được trong công tác tuyển quân những năm qua, năm 2022 Công ty than Uông Bí tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và đã hoàn thành việc giao 14 công nhân thực hiện nghĩa vụ quân sự theo chỉ tiêu của thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ năm 2022, lãnh đạo Công ty than Uông Bí biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao ý thức chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự của các tân binh, đồng thời nhấn mạnh: Thực hiện nghĩa vụ quân sự là tham gia, đóng góp một phần sức lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước của Đảng và toàn dân tộc, trong đó hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" luôn đi đầu và được xem là tấm gương sáng cho mọi thế hệ thanh niên Việt Nam noi theo. Được phục vụ trong môi trường quân đội, cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự, tự hào của mỗi công dân. Môi trường quân ngũ là điều kiện tốt để mỗi thanh niên phấn đấu rèn luyện, hoàn thiện nhân cách, tích lũy hành trang cho tương lai sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở lại địa phương, đơn vị, tiếp tục làm việc và công tác.
 

Tuổi trẻ Công ty than Uông Bí hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc
 
Trong buổi gặp giao quân, các tân binh đã xác định tốt tư tưởng, bình tĩnh, tự tin, sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ và hứa sẽ tích cực học tập, rèn luyện, cố gắng khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Với sự chủ động, tích cực, Công ty than Uông Bí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2022, thiết thực góp phần xây dựng quân đội và lực lượng vũ trang của thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh và của đất nước ngày càng vững mạnh./.
Nguyễn Thị Việt Hà
 
* Theo Quyết định chỉ tiêu giao quân năm 2022 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Cẩm Phả, Công ty Môi trường - TKV có 1 thanh niên được gọi nhập ngũ.
 

Công ty Môi trường gặp mặt, tặng quà động viên tân binh
 
Trước đó, ngày 11/2 vừa qua, Công ty đã tổ chức gặp mặt, động viên, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi để đồng chí Nguyễn Công Huy đại diện cho thế hệ trẻ của Công ty hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Công ty đã động viên và gửi gắm niềm tin tới tân binh Nguyễn Công Huy, hãy phát huy truyền thống cách mạng và phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và quân đội giao. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự Công ty sẽ tiếp nhận trở về làm việc.
 

Các tân binh hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự
 
Tân binh Nguyễn Công Huy quyết tâm cố gắng vượt qua mọi khó khăn thách thức, phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm… để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Công ty và các tổ chức chính trị, xã hội đã tặng hoa, quà và động viên tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự./.
Lê Văn Thuấn
 
Sáng 16/2, 06 tân binh Công ty Than Hạ Long hăng hái lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc với khí thế sôi nổi và quyết tâm cao, đại diện lãnh đạo Công ty đã đến dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
 

Các tân binh của Than Hạ Long hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc
 
Trong nhiều năm qua, Than Hạ Long luôn thực hiện tốt các chỉ tiêu tuyển quân. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao, thời gian qua các cấp ủy Đảng, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo thực hiện tốt quy định của Luật nghĩa vụ quân sự như: phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục Luật nghĩa vụ quân sự trong CBCNV trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, tổ chức cho thanh niên khám sức khỏe theo lệnh gọi, thông báo trúng tuyển theo yêu cầu của cơ quan quân sự địa phương v.v…, góp phần tuyển chọn tân binh đủ quân số và đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng. Các quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự đều được Công ty tiếp nhận và bố trí việc làm phù hợp. 
 

Lãnh đạo Công ty gặp mặt, tặng quà động viên các tân binh
 
Trước đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc, các tổ chức đoàn thể quần chúng đã tổ chức gặp mặt động viên, tặng quà gia đình và người lao động lên đường nhập ngũ năm 2022.

Tại buổi gặp mặt các đồng chí lãnh đạo Công ty đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các tân binh trong lao động sản xuất thời gian qua. Đồng thời mong muốn với truyền thống “Kỷ luật đồng tâm” của người thợ Mỏ, tích cực phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, tiếp tục có những đóng góp cho Công ty sau khi xuất ngũ trở về.

Các tân binh đã bày tỏ niềm vui, xúc động và hứa quyết tâm phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi của lãnh đạo các cấp và đồng nghiệp./.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: