Đời sống - Xã hội

Thêm một “Mái ấm công đoàn” đến với người lao động

Ngày đăng: 4/8/2022

Vừa qua, Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Liên, công nhân phân xưởng giao nhận than Uông Bí.
Thừa ủy quyền của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc đã trao số tiền hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Liên
 
Chị Nguyễn Thị Hồng Liên, sinh năm 1985 là công nhân giao nhận và lấy mẫu than, trong công việc chị luôn chịu khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ của phân xưởng giao. Chị có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân nuôi con nhỏ ăn học. Dù đã tiết kiệm nhiều năm nhưng chị Liên vẫn không dư giả đủ tiền xây nhà, 2 mẹ con phải sống trong khu nhà trọ đi thuê.  Được mẹ đẻ và gia đình cho vay mượn cùng với số vốn ít ỏi tích chữ chị đã mua được mảnh đất trong ngõ thuộc phường quang Trung, thành phố Uông Bí.
 

Công ty Kho vận Đá Bạc trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Liên
 
Công đoàn Công ty đã cùng Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam khảo sát thực tế, động viên gia đình chị xây dựng ngôi nhà. Qua thời gian quan tâm giám sát, đôn đốc thực hiện công trình, hiện nay,  căn nhà được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng đã giúp cho gia đình chị Liên có điều kiện để làm việc tốt hơn và chăm lo cho con nhỏ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 Thừa uỷ quyền của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc đã trao hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, lãnh đạo Công ty trao 20 triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi cho gia đình. Công đoàn Công ty, Công đoàn bộ phận cũng hỗ trợ ti vi, nồi cơm điện và hàng trăm ngày công lao động.

Việc hỗ trợ NLĐ xây nhà ở "Mái ấm công đoàn" đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Công đoàn Việt Nam chứa đầy tình cảm ý nghĩa, là hoạt động thường xuyên của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn./.
 
                                                                                       Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản