Đời sống - Xã hội

Hoạt động đối thoại mang lại niềm tin cho người lao động

Ngày đăng: 25/4/2023

Thời gian qua, Công ty Kho vận Đá Bạc đã phát huy hiệu quả trong hoạt động đối thoại với người lao động. Qua đó, đã giải quyết kịp thời những vướng mắc trong sản xuất, chăm lo tốt đời sống người lao động, góp phần xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh.

Hội nghị đối thoại được Công ty tổ chức định kỳ
 
Hội nghị đối thoại với người lao động tại Công ty Kho vận Đá Bạc được tổ chức thường kỳ, là dịp để lãnh đạo Công ty thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty cũng như các chế độ, chính sách của người lao động (NLĐ) được hưởng. Các hội nghị đối thoại được tổ chức như một diễn đàn cởi mở, phấn khởi để NLĐ nói lên tâm tư nguyện vọng của mình, tạo động lực để họ gắn bó làm việc lâu dài với Công ty, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết trong lao động sản xuất, góp phần cùng xây dựng công ty ngày càng phát triển.

Xác định vai trò của công tác đối thoại là cơ sở quan trọng cho việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định trong doanh nghiệp. Hàng năm Công ty ban hành kế hoạch liên tịch giữa Giám đốc và Công đoàn về tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động (định kỳ và khi có yêu cầu). Với phương chấm “Lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ” nhằm nắm bắt những tâm tư nguyện vọng và chia sẻ, đồng hành cùng người lao động. Những ý kiến của NLĐ được trả lời, giải đáp thoả đáng, đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với chúng tôi Bà Văn Thị Thu Hoài - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Đối thoại tại nơi làm việc chính là “chìa khoá” để cân bằng lợi ích giữa người lao động và người sử dụng lao động trong các mối quan hệ lao động đồng thời tháo gỡ các vướng mắc của NLĐ tạo sự hài hoà trong doanh nghiệp”.
 

Ý kiến tham gia trực tiếp của người lao động tại hội nghị đối thoại
 
Trong năm 2022 đã có tổng số 16 kiến nghị về các vấn đề như: An toàn vệ sinh lao động, phương tiện bảo hộ lao động; tiền lương, tiền thưởng; chế độ khám sức khoẻ định kỳ, thời giờ làm việc; thăm quan du lịch, thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ… được giải đáp kịp thời ngay Hội nghị đối thoại, tạo sự phấn khởi cho mỗi NLĐ.

Quý II năm 2023, Công ty dự kiến tổ chức đối thoại với các tổ trưởng sản xuất và công nhân khối sản xuất vận tải của Công ty. Với quan điểm cải thiện mọi điều kiện làm việc cho người lao động trong Công ty là mục tiêu hàng đầu để thúc đẩy sản xuất hoàn thành kế hoạch được Tập đoàn giao. Do vậy, bằng việc tổ chức các cuộc đối thoại với người lao động trong không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn để người lao động trực tiếp bày tỏ quan điểm của mình chính là động lực lớn góp phần vào sự phát triển toàn diện của Công ty./.

Thúy Quỳnh

Chia sẻ bài viết: