Công tác Tuyên truyền

Đoàn học sinh và Giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn thăm quan, trải nghiệm thực tế tại Công ty than Quang Hanh

Ngày đăng: 14/5/2023

Thực hiện công văn và kế hoạch của Trường THPT Lê Quý Đôn về hỗ trợ và tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh khối 10 năm học 2022-2023 tại Công ty Than Quang Hanh. Sáng ngày 14/5, Đoàn các em học sinh lớp 10A2 gồm 45 em cùng Cô giáo chủ nhiệm và đại diện Hội phụ huynh đến thăm quan, trải nghiệm tại Công ty. Tham gia đón tiếp Đoàn có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn TN và cán bộ các Phòng ban chuyên môn trong Công ty.

Các đồng chí lãnh đạo Công ty cùng Đoàn đại biểu Trường THPT Lê Quý Đôn
 
Theo chương trình, các e học sinh và các thầy cô giáo đã được đến thăm quan một số địa điểm trong Công ty như: Khu tập thể Công nhân km9; công tác chăm lo đời sống Người lao động của Công ty (Khu phục vụ tắm, giặt sấy quần áo BHLĐ cho CN, nhà ăn MB+35…); thăm quan hoạt động và công nghệ sản xuất (Cửa lò tại MB+20; +27; Trung tâm Điều hành sản xuất của Công ty; khu vực sàng tuyển, chế biến than..); Đoàn đến dâng hương tại Miếu Quang Hanh Linh Từ Điện (Nhà sinh hoạt Văn hoá cộng đồng) của Công ty. Tại từng điểm thăm quan, Đoàn đã được nghe Cán bộ Công ty Than Quang Hanh giới thiệu chi tiết để các e học sinh hiểu và cảm nhận được sự vất vả, tinh thần đoàn kết, kỷ luật và đồng tâm của những người thợ mỏ, cảm nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty đối với CNVCLĐ. Từ đó, đã giáo dục các e học sinh thêm yêu những Người thợ mỏ, yêu quê hương Quảng Ninh và có khả năng thích ứng với điều kiện sống, truyền cảm hứng cho các em sẽ có sự lựa chọn, quyết định nghề nghiệp trong tương lai… được biết, trong Đoàn các em học sinh cũng có nhiều em bố mẹ đang công tác, làm việc tại Công ty than Quang Hanh và các đơn vị khác trong ngành Than.

Với tinh thần rất phấn khởi, hào hứng của các e học sinh, thông qua buổi trải nghiệm thực tế này là dịp để các e được vui chơi, rèn luyện kỹ năng sống, góp phần giáo dục toàn diện cho các e và để các e có thêm nhiều cảm xúc tự hào về hình ảnh các cô, các chú công nhân mỏ như những ca từ đầy niềm tự hào, kiêu hãnh trong ca khúc “Em yêu đất mỏ quê em” của Nhạc sỹ Bùi Đức Huyên:
“ Em yêu đất mỏ bao la quê em,
Em càng chăm học tập, em càng chăm luyện rèn.
Mai lớn lên em xuống lò em đào than,
Em lên tầng em lái máy, em trở thành công nhân.”
 
Một số hình ảnh tại buổi thăm quan, trải nghiệm:
 













 
Hồng Nga

Chia sẻ bài viết: