Đời sống - Xã hội

Niềm vui từ những “Mái ấm Công đoàn” của Thợ mỏ Dương Huy

Ngày đăng: 9/12/2023

Chiều ngày 06/12 vừa qua, Công đoàn Công ty Than Dương Huy đã tổ chức khánh thành và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” năm 2023 cho 02 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty là anh Chu Ngọc Kiên - PX Đào lò 1 và Nguyễn Văn Sỹ - PXKT Than 3.

Trong năm 2023, qua khảo sát tình hình thực tế tại đơn vị với sự quan tâm sâu sát, Công đoàn Công ty Than Dương Huy đã đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm công đoàn” cho 04 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số 320 triệu đồng. Hai gia đình công nhân đã được trao tiền hỗ trợ trước đó là anh Nông Minh Liêm - PXKT Than 6 và Nguyễn Tiến Thành - Công nhân PX Vận tải lò 1.


Trao hỗ trợ kinh phí xây nhà từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Nguyễn Văn Sỹ - PXKT Than 3


Trao hỗ trợ kinh phí xây nhà từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Chu Ngọc Kiên - PX Đào lò 1

Ngoài hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”, Công ty hỗ trợ 20 triệu đồng

Cùng với nguồn kinh phí 80 triệu đồng/gia đình, Công ty Than Dương Huy - TKV cũng hỗ trợ 20 triệu đồng/gia đình từ nguồn Quỹ phúc lợi; Công đoàn Công ty và các đơn vị cũng tặng gia đình những món quà thiết thực, góp phần chia sẻ, giảm bớt một phần khó khăn, hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà mới khang trang, động viên người lao động yên tâm công tác, tiếp tục cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

“Mái ấm Công đoàn” là chương trình an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được triển khai hiệu quả trong nhiều năm nay. Với nhiều cách làm hiệu quả, Công đoàn Than Dương Huy ngày càng khẳng định vai trò quan trọng là điểm tựa của đoàn viên, đặc biệt là giúp đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở được “an cư, lạc nghiệp”, người lao động càng tin tưởng, gắn bó, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xây dựng Công ty phát triển.

Hương Giang
 

Chia sẻ bài viết: