Đời sống - Xã hội

Than Hạ Long khám sức khỏe định kỳ đợt 2 năm 2023 cho hơn 3.800 người lao động

Ngày đăng: 6/12/2023

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động đồng thời phát hiện sớm và phòng ngừa các bệnh nghề nghiệp, từ ngày 20/11-02/12/ 2023, Công ty Than Hạ Long phối hợp với Phòng khám Đa khoa Hòa Bình (TP Hà Nội) tổ chức khám sức khỏe định kỳ đợt 2 năm 2023 cho hơn 3.800 cán bộ, CNLĐ.


 Hơn 3.800 cán bộ, CNLĐ Công ty Than Hạ Long được khám sức khỏe định kỳ đợt 2 năm 2023  

Trong đợt khám sức khỏe lần này, 96,4% cán bộ, CNLĐ đã được đội ngũ y, bác sĩ khám theo đúng quy trình, tiêu chuẩn của Bộ Y tế về khám sức khỏe. Với nội dung danh mục khám sức khỏe bao gồm: Đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, tim mạch, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, làm các xét nghiệm đánh giá chức năng gan, thận, đường huyết…, siêu âm tuyến giáp, siêu âm ổ bụng, điện tim, khám chuyên khoa cho lao động nữ. Đồng thời, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho hơn 1.500 người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại trong Công ty.

Người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại còn được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp

Sau mỗi đợt khám, Công ty phối hợp với cơ quan y tế tiến hành phân loại sức khỏe của người lao động, thông báo cho người lao động biết sớm về bệnh tật hoặc các lưu ý về sức khỏe để ngăn ngừa và hạn chế tối đa những biến chứng có thể gây ra, phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe, các bệnh phát sinh liên quan đến yếu tố tiếp xúc nghề nghiệp. Hoạt động này cũng là cơ sở để Công ty xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho người lao động, giúp người lao động yên tâm gắn bó, cống hiến hết mình cho công việc, góp phần cho sự phát triển chung của Công ty.

Hoàng Huy Du
 

Chia sẻ bài viết: