Đời sống - Xã hội

Mang hơi ấm lên miền cực Bắc

Ngày đăng: 28/12/2023

Trong những ngày mùa đông lạnh giá nhất của năm 2023, tuổi trẻ Than Thống Nhất đã có một hành trình đầy ý nghĩa, mang hơi ấm đến với các em nhỏ và bà con nhân dân tại xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Những chiếc chăn ấm và những suất quà được trao, niềm vui đong đầy, hơi ấm tình người xua đi giá lạnh nơi miền cực Bắc của Tổ quốc.

Vượt qua quãng đường hơn 440 km, ngày 23/12 những đoàn viên thanh niên Công ty Than Thống Nhất - TKV đã có mặt tại điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang để tổ chức chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2023, Xuân tình nguyện năm 2024.

Dự chương trình có lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, HĐND, Đoàn TN xã và Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Nậm Ban; đồng chí Đào Văn Hưng - Bí thư Đoàn TN Công ty; các đồng chí UV BTV, UV BCH, Bí thư các chi đoàn trực thuộc Đoàn TN Công ty Than Thống Nhất - TKV, cùng các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh Trường PT dân tộc bán trú Tiểu học xã Nậm Ban.

Tại chương trình, Đoàn TN Công ty Than Thống Nhất - TKV đã trao 33,5 triệu đồng kinh phí hỗ trợ sửa chữa và trang bị những thiết bị cần thiết tại nhà lưu trú học sinh như: Thực hiện thay thế 02 cửa chính, 04 cửa sổ, sơn sửa lại 200m2 tường nhà, trang bị 10 quạt, 19 đồng hồ treo tường và 30 bóng điện chiếu sáng. Trao 40 phần quà dành cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà là 01 chăn ấm và 200.000đ tiền mặt.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn TN Công ty đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà cho 03 gia đình đoàn viên thanh niên công nhân đang làm việc tại các đơn vị trong Công ty. Đó là gia đình các đồng chí: Mùng A Chăm, Mùng Xuân Hải - Phân xưởng Khai thác 1 và Vàng Xuân Huynh - Phân xưởng Khai thác 6 tại xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Đây đều là các đoàn viên thanh niên gia đình ở các thôn bản vùng núi cao, điều kiện đi lại và cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng luôn nỗ lực vươn lên, nhiệt tình, tích cực thi đua lao động sản xuất, đảm bảo ngày công, năng suất lao động. Đặc biệt như đồng chí Mùng A Chăm sau thời gian 08 năm làm việc tại Công ty đã vinh dự được kết nạp là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam vào dịp 12/11/2023.

Đồng chí Đào Văn Hưng - Bí thư Đoàn TN Công ty đã thay mặt đoàn công tác trao những món quà ý nghĩa đến với gia đình các đồng chí đoàn viên thanh niên, động viên các đồng chí tiếp tục phấn đấu, lao động sản xuất và cống hiến xây dựng Công ty và địa phương ngày càng phát triển. 

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Than Thống Nhất góp phần đảm bảo an sinh xã hội, mang lại hơi ấm tình người, niềm vui cho các trẻ em, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và sự quan tâm, đồng hành của Đoàn TN Công ty với đoàn viên thanh niên trong lập thân lập nghiệp tại các tỉnh vùng cao nơi có công nhân, người lao động của Công ty sinh sống.

 Một số hình ảnh: 



Mang hơi ấm lên miền cực Bắc

Mang hơi ấm lên miền cực Bắc

Mang hơi ấm lên miền cực Bắc

Mang hơi ấm lên miền cực Bắc

Mang hơi ấm lên miền cực Bắc

Ngọc Quý

Chia sẻ bài viết: