Đời sống - Xã hội

Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc: Sát cánh cùng người lao động

Ngày đăng: 22/12/2023

Ngay từ những tháng đầu năm, Công đoàn đã triển khai kế hoạch liên tịch giữa BTV Công đoàn và Giám đốc về kế hoạch phát động phong trào thi đua trong công nhân lao động, góp phần tạo sự gắn kết bền vững giữa người lao động với Công ty, cùng nhau phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Trong năm 2023, Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức hội nghị đối thoại tại nơi làm việc với 203 người lao động, đã tiếp thu, giải quyết 09 kiến nghị liên quan đến lao động, tiền lương, công tác an toàn vệ sinh lao động. Thiết thực chăm lo lợi ích và giải quyết chế độ chính sách, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức cho 176 đoàn viên, người lao động tham gia Tết thợ mỏ với số tiền trên 220 triệu, phối hợp thăm hỏi tặng quà 230 gia đình công nhân với số tiền 280 triệu đồng; Trong năm đã duy trì thăm hỏi, trợ cấp cho đoàn viên ốm đau, hiếu hỉ với số tiền 166,9 triệu đồng; trợ cấp 20 công nhân đặc biệt khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền 222 triệu đồng.

Công đoàn đã phối hợp tổ chức cho trên 2.300 người lao động khám sức khỏe định kỳ; 1.246 người đi tham quan du lịch trong và ngoài nước, 120 người đi điều dưỡng và hỗ trợ điều trị. Ngoài tổ chức bữa ăn ca còn bổ sung thêm dinh dưỡng, nước khoáng, thực phẩm chức năng cho người lao động trong các tháng nắng nóng với số tiền 363 triệu đồng.

Công đoàn TKV và Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc thẩm định gia đình CNLĐ có hòn cảnh khó khăn để hỗ trợ kinh phí xây nhà Mái ấm công đoàn

Đã thực hiện hỗ trợ 03 gia đình đoàn viên xây mới nhà ở, đã trao kinh phí hỗ trợ 250 triệu đồng; chỉ đạo mạng lưới an toàn vệ sinh viên hoạt động hiệu quả, đã có 463 kiến nghị của ATVSV được giải quyết; Công ty chi trả phụ cấp tổng số tiền 151,2 triệu đồng.

Công đoàn Công ty thăm hỏi, động viên đoàn viên khó khăn phát triển kinh tế gia đình

Thực hiện tốt chương trình 01 triệu sáng kiến do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, đã có 189/140 sáng kiến tham gia, đạt tỷ lệ 135% và có 10 công trình được các Công đoàn bộ phận đăng ký và hoàn thành, đảm bảo an toàn và có giá trị làm lợi 656 triệu đồng. Công đoàn Công ty đã động viên, khen thưởng kịp thời 252 triệu đồng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.

Trong năm, phối hợp cùng Công ty tổ chức 06 giải thể thao như: bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng đá nam, tennis; tham gia các cuộc như: Cuộc thi ảnh “Công nhân với công tác An toàn vệ sinh lao động”, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Bộ luật phòng chống ma tuý”, thi tìm hiểu trực tuyến “Chung tay vì an toàn giao thông”, thi tìm hiểu “Truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; đã có 85 tin bài được đăng tải trên trang Web nội bộ và 150 tin bài đăng tải trên trang Web Công đoàn TKV, Web Vinacomin và  trang media Tập đoàn TKV...

Sát cánh cùng người lao động, đồng thời phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt hoạt động chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được lan tỏa mạnh mẽ thông qua các phong trào thi đua. Qua đó, vai trò của Công đoàn ngày càng được khẳng định, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, người lao động ngày càng yên tâm gắn bó với nghề, với đơn vị, đóng góp quan trọng vào sự phát triển bền vững của Công ty.

Thúy Quỳnh
 

Chia sẻ bài viết: