Đời sống - Xã hội

Niềm vui từ những “Mái ấm Công đoàn” trước thềm Xuân mới

Ngày đăng: 20/12/2023

Sáng ngày 19/12, được sự ủy quyền của Công đoàn TKV, đại diện lãnh đạo, Công đoàn, các phòng ban chức năng Công ty Tuyển than Cửa Ông và lãnh đạo Phân xưởng Vận tải đã tổ chức bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2023 cho gia đình chị Hoàng Thị Hằng - Công nhân Phân xưởng Vận tải.


Đ/c Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu chúc mừng gia đình công nhân có nhà mới

Năm 2023, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã đề nghị Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 04 gia đình công nhân lao động Công ty có hoàn cảnh khó khăn xây dựng và sửa chữa nhà ở từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Với tổng số tiền hỗ trợ nhà xây mới là 130 triệu đồng, trong đó Công đoàn TKV hỗ trợ từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” 80 triệu đồng, Công ty Tuyển than Cửa Ông hỗ trợ 50 triệu đồng, sau hơn 3 tháng khởi công, đến nay ngôi nhà của chị Hoàng Thị Hằng đã hoàn thành.

Lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV và kinh phí hỗ trợ của Công ty cho gia đình chị Hoàng Thị Hằng

Căn nhà khang trang còn thơm mùi sơn vừa được xây dựng của gia đình chị Hằng như thắp lên niềm tin cho không ít những gia đình công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn khác. Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới chắc chắn sẽ là một cái Tết viên mãn và đáng nhớ với gia đình chị, bởi ước mơ về một ngôi nhà ấm áp đã trở thành sự thật.

Trong niềm vui mừng, xúc động, chị Hoàng Thị Hằng cảm ơn chân thành tới tổ chức Công đoàn và lãnh đạo Công ty đã quan tâm, hỗ trợ giúp gia đình có căn nhà mới đón Xuân

Cùng với gia đình chị Hoàng Thị Hằng, Công đoàn TKV và Công ty Tuyển than Cửa Ông cũng đã hỗ trợ xây mới cho gia đình anh Hoàng Xuân Cường - Công nhân Phân xưởng Kho Bến 2; hỗ trợ sửa chữa nhà cho 02 gia đình công nhân Trần Mạnh Tùng - Phân xưởng Cơ khí và công nhân Nguyễn Thị Thanh Hương - Phân xưởng Vận tải, mỗi gia đình 35 triệu đồng, trong đó Công đoàn TKV hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, Công ty hỗ trợ 15 triệu đồng./.

 Ngọc Nhung
 

Chia sẻ bài viết: