Gương người tốt, việc tốt

Vững vàng ý chí, vun đắp yêu thương - Gia đình Thợ mỏ tiêu biểu

Ngày đăng: 8/7/2024

Sinh ra và lớn lên tại xã Lê Ninh - huyện Kinh Môn - tỉnh Hải Dương trong một gia đình làm nông nghiệp thuần túy, sau khi học xong cấp III, với mong muốn thoát nghèo năm 2004 theo lời giới thiệu của anh trai anh quyết định rời quê đến vùng đất Quảng Ninh học trung cấp khai thác mỏ, đây cũng chính là dấu mốc, cơ duyên đưa anh đến với nghề thợ lò.

Anh Lê Văn Biên trong thực hiện nhiệm vụ
 
Năm 2010, Lê Văn Biên được tiếp nhận vào làm việc tại Phân xưởng Khai thác 11, nay là Phân xưởng Khai thác 7, Công ty Than Thống Nhất. Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, đến nay anh đã trở thành một thợ lò bậc cao được đơn vị, Công ty tín nhiệm. Bản tính cần cù, ham học hỏi và nhiệt tình trong công việc, Lê Văn Biên được lãnh đạo phân xưởng tín nhiệm giao nhiệm vụ là nhóm trưởng và kèm cặp anh em công nhân mới và các bạn học sinh đến thực tập tại phân xưởng. Nhiều năm trở lại đây anh liên tục đạt các danh hiệu: Chiến thi thi đua cơ sở; Chiến sỹ thi đua TKV và Bộ Công thương; Chứng nhận danh hiệu “Thợ mỏ sáng tạo” năm 2020, Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” năm 2021…Với anh đó là những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của một người thợ lò.
 

Gia đình anh Biên - chị Xuân được TKV biểu dương gia đình Thợ mỏ tiêu biểu giai đoàn 2021 - 2023
 
Không chỉ thành công trong công việc, trong cuộc sống gia đình Lê Văn Biên còn là người chồng, người cha mẫu mực và là người con có hiếu với cha, mẹ. Chia sẻ với công việc của chồng, vợ anh chị Trần Thị Xuân đã dành nhiều thời gian chăm lo cho gia đình để anh yên tâm công tác. Được biết các con của anh đều đạt học sinh giỏi các năm, cháu Lê Tường Vy đạt học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp trường năm học 2023 - 2024.
 

Anh Lê văn Biên cùng anh em trong đơn vi - Phân xưởng khai thác 7
 
Khi được hỏi về công việc anh Biên chia sẻ: “Nghề thợ lò tuy vất vả nhưng nếu làm việc nghiêm túc thì thu nhập không những ổn định mà còn tương đối cao so với nhiều ngành nghề khác. Ở Công ty Than Thống Nhất thợ lò là những người lao động chính nên công ty cũng có rất nhiều chế độ ưu đãi, các chế độ tuyên dương ngày công cao, thu nhập cao, năng suất cao, đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó là các chế độ khác như điều dưỡng, và thăm quan nghỉ mát…luôn được thực hiện đầy đủ”. Anh cũng tâm sự rằng thu nhập từ công việc thợ lò của mình có thể trang trải cho cuộc sống cũng như giúp cho gia đình anh xây được ngôi nhà khang trang ở Thái Bình.

Câu chuyện về gia đình anh Lê Văn Biên là một minh chứng tiêu biểu cho những gia đình thợ mỏ Than Thống Nhất trong thời kỳ mới. Họ không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, mà còn xây dựng được gia đình hạnh phúc, đầm ấm, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Gia đình anh Biên là tấm gương sáng cho các thế hệ thợ mỏ noi theo, góp phần xây dựng ngành Than ngày càng phát triển../.
                                                                                                           Phạm Nga

Chia sẻ bài viết: