Gương người tốt, việc tốt

Công ty than Mạo Khê khen thưởng người lao động có hành động nhân văn

Ngày đăng: 12/8/2024

Sáng ngày 9/8 vừa qua, tại hội trường phòng Vật tư (mức +17) Công ty than Mạo Khê đã tổ chức khen thưởng đột xuất anh Ngô Văn Luận, công nhân phòng Vật tư - Người lao động có hành động nhân văn. Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Đức Nghĩa - Phó Giám đốc, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng đại diện cán bộ phòng TCNS, Văn phòng cùng đông đảo CBCNV phòng Vật tư đi làm ca 1.

Anh Ngô Văn Luận, công nhân phòng Vật tư - Người lao động có hành động nhân văn
 
Theo đó, sau khi kết thúc ca sản xuất trên đường trở về nhà đến khu vực cầu Thôn Mai, thị xã Đông Triều, anh Ngô Văn Luận đã gặp người bị tai nạn giao thông đang nằm ở ven đường. Qua tìm hiểu được biết người bị nạn là chị Vi Thị Chung công nhân Công ty TNHH giầy dép Bách Năng, khu Công nghiệp Kim Sơn, thị xã Đông Triều. Không ngại liên lụy hay khó khăn, anh Ngô Văn Luận đã đưa người gặp nạn đến Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều để cấp cứu sau đó thông báo cho người nhà biết. Sau hơn 1 tháng điều trị vết thương (vỡ xương bả vai, rạn xương hàm và xương bàn chân) ổn định, chị Vi Thị Chung đã gửi thư tới Công ty than Mạo Khê để cảm ơn hành động nhân văn của anh Luận.
 

Các đồng chí lãnh đạo Công ty trao Giấy khen cùng phần thưởng động viên anh Ngô Văn Luận
 

Các đại biểu chúc mừng anh Ngô Văn Luận

 
Tại buổi gặp mặt, Công ty đã trao tặng Giấy khen cùng phần thưởng 2 triệu đồng của Giám đốc và 1 triệu đồng của Công đoàn khen thưởng đồng chí Ngô Văn Luận.
 

Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Văn Vĩnh ghi nhận việc làm nhân văn của anh Luận
 
Thay mặt lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đã cảm ơn và ghi nhận việc làm nhân văn và nhấn mạnh: Việc làm của đồng chí Luận không chỉ được đón nhận sự biết ơn của cá nhân và gia đình người bị nạn, mà đây là một hành động cao đẹp trong vườn hoa làm nhiều việc tốt, đã tô thắm thêm tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm” của những người thợ mỏ cùng nét văn hóa truyền thống của Công ty than Mạo Khê. Chủ tịch Công đoàn Công ty cũng mong muốn, cá nhân đồng chí Ngô Văn Luận cùng tập thể CBCNV phòng Vật tư tiếp tục thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và luôn là những tấm gương sáng trong phong trào “Nghìn việc tốt”.
Phạm Văn Cừ

Chia sẻ bài viết: