Gương người tốt, việc tốt

Nữ công nhân xuất sắc Công ty Kho vận Đá Bạc

Ngày đăng: 16/10/2024

Gắn bó với ngành than đã 28 năm, với bề dày kinh nghiệm và nhiều thành tích nổi bật, chị Nguyễn Thị Hồng Vinh – Trưởng tiểu ban nữ công, công nhân phân xưởng Vận tải Ô tô, Công ty Kho vận Đá Bạc là 1 cá nhân tiêu biểu đã được Công đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam tuyên dương tại Hội nghị gặp mặt nữ công nhân lao động xuất sắc.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vinh cần mẫn với công việc hàng ngày
 
Đến Công ty Kho vận Đá Bạc, hỏi chị Nguyễn Thị Hồng Vinh, ai cũng nể phục với bề dày thành tích trong hoạt động thể thao cũng như tính cách nhiệt tình, chu đáo, tậm tâm trong công việc. Chị Vinh sinh năm 1976 trong gia đình có truyền thống công nhân mỏ, ông bà, bố mẹ và chị đã gắn bó máu thịt mới vùng mỏ Vàng Danh. Hơn 28 năm gắn bó với ngành than, chị thêm yêu cái nghề mà ông bà, ba mẹ đã gắn bó, gia đình chị có bốn chị em thì cả bốn người đều làm trong ngành than. Chính vì vậy, ngay từ nhỏ chị đã gắn bó với màu đen lấp lánh của những tấn vàng đen, ngoài thời gian đến lớp chị thường ra dòng suối Vàng Danh đãi than phụ ba mẹ, rồi tiếp tục theo đuổi học nghề đã gắn bó với truyền thống gia đình và nuôi mình khôn lớn.

Trải qua thời gian khá dài trong ngành than, đã từng qua công việc sàng tuyển than chế biến than, công nhân kỹ thuật, và thủ kho vật tư của phân xưởng…chị luôn cố gắng hết mình trong công việc được giao, hiện tại với nhiệm vụ thủ kho vật tư của phân xưởng chị luôn cấp phát kịp thời những vật tư phục vụ sản xuất của phân xưởng, nhiệt tình, tận tâm với công việc, sổ sách ghi chép cẩn thận, chi tiết, rõ ràng.

Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn giao, chị còn đam mê tham gia các giải thể thao đó là giải bóng chuyền, đẩy gậy, chạy, cầu lông do Công ty và Tập đoàn tổ chức chị đã tham gia nhiệt tình và đạt thành tích xuất sắc giành được rất nhiều giấy khen và Huy chương vàng.

Với vai trò là uỷ viên ban chấp hành công đoàn bộ phận, trưởng tiểu ban nữ công phân xưởng, chị luôn sâu sát với anh chị em công nhân để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, những vướng mắc cũng như khó khăn của NLĐ để kịp thời có hướng đề xuất hỗ trợ. Gần đây nhất là ảnh hưởng của siêu bão số 3, đơn vị cũng như cá nhân người lao động gặp nhiều khó khăn, do nhiều nhà bị ngập nước, tốc mái chị luôn sẵn sàng và thường xuyên kêu gọi mọi người chung sức cùng đơn vị và cá nhân vượt khó. Chị luôn là nơi chia sẻ, chỗ dựa tinh thần của công nhân lao động đặc biệt là các chị em nữ trong đơn vị. Chị nhiệt tình giúp đỡ mọi người, không quản ngại việc khó, góp phần tạo mối quan hệ lao động hài hòa và sự phát triển của đơn vị. Bên cạnh công tác sản xuất, bản thân đã vận động anh chị em công nhân trong tổ tích cực thi đua lao động sản xuất và phát triển làm kinh tế gia đình đạt hiệu quả.

Với lối sống giản dị, chân thành, chị Vinh đã thường xuyên động viên nữ công nhân thực hiện tốt nếp sống gia đình văn hóa, chấp hành tốt các quy định của địa phương ở nơi cư trú cũng như nơi công tác. Vận động chị em thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình, thực hiện giỏi việc nước, đảm việc nhà, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, cùng chồng con xây dựng cuộc sống ấm no vì tương lai tươi sáng.

Chị Vinh tâm sự: “Tôi thấy mình may mắn khi sinh ra và lớn lên ở mảnh đất mỏ Vàng Danh anh hùng, ông bà, ba mẹ, anh chị em trong gia đình và chồng tôi cũng làm trong ngành mỏ. Tiếp nối truyền thống gia đình yêu ngành yêu nghề, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao, bên cạnh đó tôi cũng đam mê các phong trào thể thao rèn luyện sức khoẻ để góp sức vào phong trào chung của phân xưởng cũng như của Công ty”.
                                                                                   
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: