Gương người tốt, việc tốt

Tạ Văn Quân - Tổ trưởng sản xuất gương mẫu

Ngày đăng: 17/10/2024

Cần cù, chịu khó, nhiệt tình hăng hái trong lao động sản xuất, ý thức trách nhiệm và tinh thần kỷ luật cao... Đó là những lời nhận xét của anh em công nhân trong tổ sản xuất số 3, phân xưởng Khai thác, đào lò 6 - Công ty Than Nam Mẫu khi nói về tổ trưởng sản xuất, đảng viên trẻ Tạ Văn Quân.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống lao động ở Thái Nguyên nhưng anh lại có duyên và gắn bó với vùng đất mỏ Quảng Ninh. Năm 2018 anh được nhận về làm việc tại Công ty Than Nam Mẫu. Phát huy những phẩm chất của vùng đất giàu truyền thống cách mạng, ở bất cứ công việc, hoàn cảnh nào, Tạ Văn Quân cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo được lòng tin với lãnh đạo đơn vị và anh em đồng nghiệp. Mặc dù tuổi đời cũng như tuổi nghề chưa nhiều, nhưng với sự ham học, sự phấn đấu nỗ lực cùng tinh thần tích cực.
 
Tạ Văn Quân (thứ 3 bên phải) vinh dự được Đảng ủy Công ty Công nhận danh hiệu "Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ" quý II năm 2024
 
Tháng 9 năm 2023 Tạ Văn Quân được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ tổ trưởng tổ sản xuất. Dù ở bất kỳ cương vị nào, anh luôn động viên anh em công nhân hăng hái thi đua lao động sản xuất đảm bảo an toàn, nhắc nhở, giáo dục anh em công nhân trong cùng ca sản xuất để họ hiểu được ý nghĩa quan trọng của công tác an toàn và tự giác chấp hành những quy định về công tác AT-BHLĐ. Bản thân anh cũng luôn gương mẫu thực hiện đúng các quy định về an toàn trong quá trình lao động sản xuất. Anh thường là người đến sớm và rời khỏi vị trí làm việc cuối cùng sau khi kiểm tra lại kỹ càng những yêu cầu về KTCB, KTAT những phần việc đã thực hiện.
 

Tạ Văn Quân vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam
 
Nhân dịp kỷ niệm 134 năm, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam. Cột mốc đáng nhớ này đã luôn thôi thúc anh không ngừng học hỏi, phấn đấu để trở thành người đảng viên mẫu mực, người tổ trưởng, người thợ lò có kinh nghiệm và tâm huyết với mỏ. Tại những buổi sinh hoạt Chi bộ anh không ngại đấu tranh, phê bình những việc làm tiêu cực, thiếu trách nhiệm trong công việc gây ảnh hưởng đến sản xuất. Anh chia sẻ: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không phải là cái gì đó quá xa vời, mà nó ở chính những việc làm hằng ngày của chúng ta. Do đó tôi nghĩ rằng cho dù là quần chúng hay đảng viên thì mỗi chúng ta đều có thể học tập và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất. Trong điều kiện thực tế hiện nay của Công ty thì việc nâng cao trách nhiệm với công việc, tiết giảm chi phí ở tất cả các công đoạn góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là việc làm thiết thực nhất mà chúng ta có thể làm được”.
 
Tổ sản xuất số 3 - Phân xưởng KT6 vinh dự được Đoàn TN TKV thăm tặng quà vì có thành tích xuất sắc, nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
 
Đối với những đồng nghiệp cùng làm việc thì Tạ Văn Quân không chỉ là một tổ trưởng giỏi chuyên môn mà còn là một đảng viên gương mẫu. Anh là một hình ảnh đẹp trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Lý Chí Trung

Chia sẻ bài viết: