Đời sống - Xã hội

Đời sống - Xã hội

Tặng quà CBCNV có hoàn cảnh khó khăn
Với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, ngày 24/01/2019, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV cùng đại diện các Ban chuyên đề Công đoàn TKV đã đi thăm và tặng quà gia đình CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin. Về phía Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả có đồng chí Phạm Văn Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn Công ty và đại diện công đoàn các bộ phận có công nhân khó khăn.

Than Núi Béo tổ chức Hội thi gói bánh chưng xanh cùng công nhân lao động đón Tết
Trong không khí vui tươi phấn khởi chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930-2019) và đón Xuân Kỷ Hợi, ngày 26/1, tại mặt bằng công nghiệp +35, Công ty CP than Núi Béo tổ chức Hội thi gói bánh chưng xanh cùng công nhân lao động đón Tết với chủ đề “Lạt mềm gắn kết yêu thương”.

Đông ấm áp, Xuân yêu thương
Những ngày Đông giá rét đã đưa chúng tôi – Đoàn công tác của Công ty CP Vật Tư (MTS) về với xã Kỳ Thượng, một xã vùng cao nhất của huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh có đời sống dân cư còn nhiều khó khăn, thiếu thốn…

Nhân lên niềm hạnh phúc
Trong không khí vui tươi, đầm ấm chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019, vừa qua, Công ty CP than Hà Lầm tổ chức gặp mặt chúc mừng cán bộ, công nhân viên xây dựng gia đình trong năm 2018.

Công ty CP than Hà Lầm chăm lo nhà ở cho công nhân lao động
Trong nhiều năm qua Công ty đã thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, chăm lo đến việc làm và thu nhập cho trên 3.200 CNVCLĐ, đời sống đại đa số người lao động không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Trao yêu thương, xuân thêm ấm áp
ĐTN Công ty than Thống Nhất - TKV đang triển khai chương trình tặng quà, trao những vật phẩm có giá trị mang ý nghĩa thiết thực đến các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo là con CNCB trong Công ty nhân dịp Tết đến Xuân về...

Than Mạo Khê bàn giao 2 nhà “Mái ấm Công đoàn” nhân dịp đầu năm mới
Ngày 11/1/2019, Công đoàn Công ty than Mạo Khê phối hợp với Công đoàn TKV tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 2 gia đình công nhân Phân xưởng Điện là anh Lê Văn Huy và Vũ Tiến Hoan.

Công đoàn TKV thăm tặng quà gia đình CNVCLĐ Công ty than Mạo Khê
Ngày 11/1/2019, đoàn công tác Công đoàn TKV do đồng chí Phó Chủ tịch Phạm Hồng Hạnh làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà một số gia đình công nhân đối tượng chính sách và công nhân xuất sắc tiêu biểu Công ty than Mạo Khê năm 2018. Tham gia đoàn còn có đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch cùng đại diện cán bộ các Ban Công đoàn Công ty; đại diện cán bộ đơn vị có CNVCLĐ được tặng quà.

Ấm áp từ những ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn”
Ngày 11/01 vừa qua, Công đoàn Công ty than Uông Bí đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho 04 gia đình công nhân: Nguyễn Ngọc Khuê - PX TGN1; Nguyễn Văn Thành, Hà Huy An - PX ĐS1; Phạm Văn Huân - PX CĐL2. Tới dự có đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch cùng đại diện các Ban Công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo Công ty.

Công đoàn Than Đèo Nai: Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”
Ngày 10/01/2019, Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Phạm Thị Thanh là công nhân vận hành băng, Công trường Sàng tuyển tiêu thụ.

Công đoàn Than Quang Hanh: Bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn”
Ngày 10/01/2019, Công đoàn Công ty than Quang Hanh tổ chức Bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Than Dương Huy: Gặp mặt, tuyên dương thợ lò Lao động giỏi – Thu nhập cao
Sáng ngày 06/01/2019, tại Nhà sinh hoạt công nhân Km 6, Công ty than Dương Huy đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đối thoại giữa Giám đốc, Công đoàn Công ty với toàn thể công nhân là thợ lò, cơ điện lò có ngày công, thu nhập cao trong Quý IV/2018 và Tuyên dương công nhân đạt mức thu nhập trên 300 triệu năm 2018.

Khánh thành Cầu Lán Tháp – Vàng Danh
Sáng ngày 7/1/2019, Công ty CP than Vàng Danh tổ chức Lễ cắt băng khánh thành cầu Lán Tháp.

Chung tay giúp đỡ gia đình công nhân gặp hỏa hoạn
Vào khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 16/12/2018, gia đình anh Tạ Quân Lợi, Tổ 112 Khu phố 8B, Phường Cẩm Phú - Cẩm Phả - Quảng Ninh, đã xảy ra hỏa hoạn. Nguyên nhân được xác định là xưởng lốp bên cạnh nhà anh Lợi bị cháy, đám cháy nhanh chóng lan sang nhà anh Lợi.

Than Mạo khê tổ chức thành công hội nghị người lao động các đơn vị năm 2019.
Thực hiện Kế hoạch liên tịch giữa Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Công ty, vừa qua 40 đơn vị, phòng ban trong toàn Công ty than Mạo Khê đã tổ chức thành công hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2018, tổng kết hoạt động SXKD năm 2018 và hội nghị người lao động năm 2019. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Công ty, phòng ban phân xưởng cùng các đại biểu là những CNVC tiêu biểu xuất sắc được lựa chọn từ hội nghị các tổ đội sản xuất đại diện cho người lao động các đơn vị.

“Mái ấm Công đoàn” đồng hành cùng người lao động
Hàng năm, thực hiện chương trình vận động CNVCLĐ quyên góp ủng hộ tiền xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn than – Khoáng sản Việt Nam. Công đoàn Công ty than Hòn Gai đã phối hợp với chuyên môn vận động CNVCLĐ tích cực tham gia. Từ nguồn quỹ này có nhiều gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Tập đoàn được hỗ trợ để xây mới và sửa chữa, giúp CNVCLĐ ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Trên 3 nghìn lượt CBCNV nhắn tin ủng hộ người nghèo
Với mục đích huy động lòng hảo tâm, sự đóng góp của CNVCLĐ trong việc chung tay giúp đỡ người nghèo, vừa qua Công ty than Mạo Khê đã triển khai cuộc vận động “Nhắn tin ủng hộ vì người nghèo năm 2018” và đã được đông đảo người lao động nhiệt tình hưởng ứng với trên 3 nghìn lượt tin nhắn của CNCB trong toàn Công ty tham gia.

Thay lời tri ân...
Chuyến hành trình về nguồn Vinh - Ninh Bình trong 03 ngày 02 đêm, từ 14/12 đến hết ngày 16/12/2018 vừa qua đã đọng lại trong 95 thành viên của 27 gia đình công nhân thợ lò Công ty than Thống Nhất - TKV nhiều cảm xúc và kỷ niệm...

Công đoàn Công ty than Uông Bí: Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”
Ngày 07/12/2018 vừa qua, Công đoàn Công ty than Uông Bí đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”cho 02 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Tổng công ty Điện lực: Bàn giao nhà ”Mái ấm công đoàn” cho CNLĐ
Được sự ủy quyền của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt nam, sáng ngày 07/12/2018, Công đoàn Tổng công ty Điện lực tiến hành bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho các gia đình công nhân thuộc Công ty CP than điện Nông Sơn.

Công ty CP than Núi Béo: Hỗ trợ Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh
Ngày 03/12 vừa qua, Công ty CP than Núi Béo đã hỗ trợ Khoa hồi sức tích cực - Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh; Thường trực Công đoàn Công ty cùng đại diện phòng Y tế Công ty đã trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ Khoa.

Công đoàn Than Đèo Nai: Bàn giáo nhà “Mái ấm Công đoàn”
Sáng ngày 29/11/2018, Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Cao Ngọc Hưng, thợ tiện - Phân xưởng Sửa chữa Ô tô.

Trao tiền hỗ trợ xây nhà từ quỹ “Mái ấm công đoàn”
Vừa qua, đại diện lãnh đạo Công ty và Ban thường vụ Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc đã tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà ở từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” Công đoàn TKV cho gia đình CNLĐ.

Hội nghị đối thoại với người lao động Công ty CP Gang thép Cao Bằng
Ngày 22/11, Công đoàn Tổng Công ty Khoáng sản - TKV và Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động năm 2018.

Công ty than Mạo Khê khám sức khỏe định kỳ lần 2 cho người lao động
Trong các ngày từ 5/11 đến 24/11 vừa qua, tại Trạm Y tế, công ty than Mạo Khê đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ lần II, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp (BNN) năm 2018 cho người lao động.

Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả tổ chức đối thoại với người lao động
Ngày 22/11/2018, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động. Chủ trì hội nghị: đồng chí Bùi Văn Tuấn – Giám đốc Công ty; đồng chí Phạm Văn Nghĩa – Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Công đoàn Tuyển than Cửa Ông quan tâm thăm hỏi, động viên người lao động
Tháng 11 - Tháng gắn với nhiều Ngày kỷ niệm đặc biệt của công nhân vùng Mỏ, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đến người lao động, trong đó quam tâm đến các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công đoàn Than TN Đá Mài: Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”
Ngày 16/11 vừa qua, Công đoàn Công ty CP than Tây Nam Đá Mài tiến hành bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho các gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Tuổi trẻ Đoàn Than Quảng Ninh chung tay đưa “Áo ấm mùa đông” tới Bảo Lâm - Cao Bằng
Từ ngày 13 đến ngày 16/11, Đoàn Than Quảng Ninh đã phối hợp với Huyện Đoàn Bảo Lâm tổ chức chương trình tình nguyện, tặng quà “Áo ấm mùa đông năm 2018” tại một số xã thuộc huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Công đoàn Công ty Than Thống Nhất trao tiền quỹ “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ xây nhà cho công nhân khó khăn
Vừa qua, Công đoàn Công ty than Thống Nhất đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho các gia đình công nhân. Ngoài việc mỗi gia đình xây mới nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình sửa chữa nhà được hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Công đoàn Công ty còn hỗ trợ cho mỗi gia đình 3 triệu đồng.

Hạnh phúc lan tỏa từ những “Mái ấm Công đoàn”
Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam thể hiện truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái”, “lá lành đùn lá rách” của thợ mỏ ngành Than – Khoáng sản Việt Nam. Hàng năm đã có nhiều ngôi nhà được xây dựng, sửa chữa từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”.

Công đoàn Công ty than Hạ Long: Bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn”
Ngày 09/10/2018, Công đoàn Công ty than Hạ Long đã tổ chức bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn Nguyễn Văn Mẹo -Công nhân lò bậc 4/6, Phân xưởng Cơ điện, Khu vực Khe Chàm. Ngôi nhà được bàn giao đúng vào dịp kỷ niệm 82 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2018).

Than Mạo Khê: trên 4.600 lượt CBCNV được khuyến khích lương đảm bảo ngày công và tiền lương an toàn tháng 9/2018.
Ngày 1/11/2018, tại nhà giao ca các phân xưởng khai thác, đào lò, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức phát khuyến khích lũy tiến tiền lương đảm bảo ngày công và tiền lương an toàn tháng 9/2018 cho công nhân thợ lò, cơ điện, vận tải lò.

“Gặp Bác Hồ, đó là niềm vinh dự và hạnh phúc lớn lao”
Được biết về tấm gương bà Trần Thị Cậy qua những trang sử truyền thống của Công ty và thật may mắn sau nhiều lần đến thăm nay đã trực tiếp được gặp bà. Trong khuôn viên nhỏ với những chậu cây cảnh, ông cần mẫn chăm sóc và bà thảnh thơi ngắm cảnh. Họ chính là những cán bộ công nhân thời kỳ đầu của Xí nghiệp Bến Cửa Ông (nay là Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV) đã nghỉ hưu.

Than Vàng Danh: Gặp mặt, đối thoại với công nhân khối khai thác, đào lò
Vừa qua, lãnh đạo Công ty CP than Vàng Danh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại với 200 công nhân đang làm việc trực tiếp tại các phân xưởng khối khai thác, đào lò.

Công ty CP than Vàng Danh tổ chức mừng sinh nhật 33 CNVCLĐ
Tối 26/10 vừa qua, tại khu tập thể 314 - Công ty than Vàng Danh đã tổ chức sinh nhật cho 33 CBCN đang ở tại khu tập thể 314 của Công ty có ngày sinh nhật trong tháng 10.

Than Hà Lầm tổ chức Hội thi Nấu ăn giỏi
Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018), Sáng ngày 19/10, Công ty CP than Hà Lầm tổ chức Hội thi nấu ăn giỏi, đây là lần thứ 2 được tổ chức trong năm 2018.

Công ty than Mạo Khê bàn giao nhà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt
Thực hiện chương trình “hỗ trợ xóa nhà dột nát, trợ giúp đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt” của Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam. Vừa qua, tại Tổ 6, khu Vĩnh Sinh, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức trao quỹ, bàn giao nhà cho gia đình anh Đỗ Thành Luân - công nhân phân xưởng Đào lò số 4.

Công đoàn Công ty than Núi Béo hỗ trợ các Trường học vùng cao
Để sẻ chia một phần khó khăn đối với các học sinh vùng cao, vừa qua, Công đoàn Công ty CP than Núi Béo đã tổ chức đi thăm và tặng quà học sinh một số trường phổ thông cơ sở dân tộc nội trú thuộc huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

Than Dương Huy: Gặp mặt, đối thoại với thợ lò có ngày công, thu nhập cao trong Quý III/2018
Sáng ngày 07/10/2018, Công ty than Dương Huy đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đối thoại giữa Giám đốc, Công đoàn Công ty với đại diện công nhân là thợ lò, cơ điện lò có ngày công, thu nhập cao trong Quý III/2018.

Công ty than Uông Bí tổ chức đối thoại với người lao động
Vừa qua, Công ty than Uông Bí tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa Người sử dụng lao động và Người lao động. Đồng chí Nguyễn Văn Yên – Giám đốc Công ty; Đồng chí Bùi Văn Vinh – Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì Hội nghị.

Công đoàn Than Vàng Danh phát động chương trình ủng hộ vì người nghèo năm 2018
Thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018.

Than Dương Huy tặng quà Tết trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Sáng ngày 19/9/2018, Lãnh đạo Công ty than Dương Huy đã tổ chức thăm tặng quà các gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn.

Thăm, tặng quà Trường Mầm non nhân dịp Tết Trung thu 2018
Nhằm tiếp tục quan tâm chăm lo con em CNVCLĐ các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Ngày 19/9 vừa qua, Công đoàn TKV cùng đại biểu Công ty CP than Hà Lầm đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các cháu trường Mầm non Hoa Mai (Hà Lầm) nhân dịp tết Trung thu năm 2018.

Công ty CP than Tây Nam Đá Mài: Đối thoại định kỳ lần III năm 2018
Ngày 17/9/2018, Công ty CP than Tây Nam Đá Mài tổ chức đối thoại định kỳ lần III năm 2018. Chủ trì hội nghị: đồng chí Nguyễn Xuân Lập – Giám đốc Công ty; đồng chí Nguyễn Trọng Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Công đoàn Công ty CP Địa chất mỏ: Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”
Ngày 10/9/2018, Công đoàn Công ty CP Địa chất mỏ đã tổ chức bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Nguyễn Huy Thắng, công nhân Tổ bảo vệ thuộc Văn phòng Công ty.

Công ty CP than Hà Tu: Tặng quà học sinh nghèo xã Đạp Thanh- huyện Ba Chẽ nhân dịp năm học mới.
Nhân dịp bước vào năm học mới 2018 - 2019, Công ty CP than Hà Tu đã tổ chức tặng quà, trao học bổng cho các em học sinh nghèo tại Trường tiểu học Khe Gia - xã Đạp Thanh - huyện Ba Chẽ.

Công đoàn Công ty than Quang Hanh thăm, tặng quà Công nhân bị TNLĐ
Vừa qua, tại tỉnh Yên Bái, Công đoàn Công ty than Quang Hanh đã tổ chức đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho công nhân Hà Thái Dũng là công nhân của Công ty bị tai nạn lao động trong khi làm việc.

Trang: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30  |  31 | 32 | 33 | 34 | 35 |