Gương người tốt, việc tốt

Tấm gương về sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Ngày đăng: 18/9/2021

Trong những năm qua, CBCNLĐ Công ty Cổ phần Than Cao Sơn - TKV luôn tích cực tham gia phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng vào sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, giảm chi phí giá thành, cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ và góp một phần không nhỏ vào hoàn thành chỉ tiêu SXKD của Công ty.

Anh Nguyễn Ngọc Dũng - Trưởng phòng ĐKSX, Công ty CP Than Cao Sơn
 
Trong phong trào đó, tiêu biểu là anh Nguyễn Ngọc Dũng - Trưởng phòng Điều khiển Sản xuất Công ty là một trong những cán bộ đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại hiệu quả cao cho Công ty, luôn đi đầu trong phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Anh được lãnh đạo Công ty đánh giá cao về trình độ, năng lực và tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Khi còn ở cương vị Trưởng phòng Kỹ thuật khai thác, với nhiệm vụ xây dựng phương án khai thác hợp lý, đạt hiệu quả kinh tế cao, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn cho người và thiết bị, bản thân anh cùng anh em trong phòng luôn phải tìm tòi, tính toán hướng khai thác, cung độ quãng đường đi sao cho ngắn nhất, đạt hiệu quả kinh tế nhất, giảm chi phí sản xuất. Chính vì mục đích trên, Anh luôn cùng anh em trong phòng nghĩ ra những phương án mới, những sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm giảm thiểu chi phí sản xuất, riêng anh có nhiều sáng kiến tiêu biểu áp dụng vào sản xuất, có những sáng kiến đem lại hiệu quả kinh tế hàng tỷ đồng. Với những thành tích đạt được, trong những năm gần đây Anh liên tục đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp TKV và Bộ Công Thương và được tặng nhiều bằng khen của các cấp.
 

Anh Nguyễn Ngọc Dũng cùng các cá nhân nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh
 
Năm 2020 anh đã được Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tặng danh hiệu: “Thợ mỏ sáng tạo” và đầu năm 2021 anh có sáng kiến tham gia cuộc thi “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”. Sáng kiến của Anh được LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

Hiện nay, với cương vị là Trưởng phòng Điều khiển Sản xuất, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, anh luôn suy nghĩ, tìm ra các giải pháp áp dụng trong sản xuất, trong việc điều hành mỏ làm sao đạt hiệu quả và đảm bảo sản xuất an toàn nhất, giảm chi phí giá thành, đây cũng là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, phức tạp đối với khai thác than lộ thiên trong thời tiết nắng nóng, mưa nhiều như hiện nay.

Với lòng nhiệt huyết và đam mê đầy sáng tạo và là một cán bộ trẻ có năng lực, nhiều triển vọng, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, chúng tôi tin rằng anh sẽ có những hướng đi mới đầy sáng tạo để góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Công ty Cổ phần Than Cao Sơn - TKV trong năm 2021 và những năm tiếp theo.
 
                                                              Bùi Thị Bích Thủy

Chia sẻ bài viết: