Gương người tốt, việc tốt

Gương công nhân tiêu biểu Than Khe Chàm

Ngày đăng: 22/9/2021

Hoàng Văn Dê sinh ra và lớn lên tại Yên Sơn, Tuyên Quang tốt nghiệp khóa học nghề tại trường Cao đẳng đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam thuộc phân hiệu Thái Nguyên, được nhận vào Công ty than Khe Chàm tháng 12 năm 2018. Từ đó đến nay gắn bó tại công trường Khai thác 1.

Hoàng Văn Dê đón nhận gương "Người thợ mỏ - Người chiến sỹ" tháng 8 năm 2021
 
Ngay năm đầu tiên vừa làm quen với môi trường mới, vừa học hỏi kinh nghiệm thực tế trong công việc nhưng kết thúc năm 2019 anh đã có tên trong danh sách thợ lò đạt mức lương trên 300 triệu đồng/năm, được Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam tuyên dương.

Năm 2020 là một năm gặt hái thành công rực rỡ nhất được tuyên dương nhiều nhất tại các kỳ hội nghị mà nhiều người mơ ước, tháng 4  anh được trao gương “Người thợ mỏ - Người Chiến sỹ”; Quý II anh đạt được danh hiệu Thợ lò xuất sắc nhất quý được lãnh đạo Công ty tuyên dương đặc biệt. Không phải đợi lâu quý IV anh một lần nữa lại đạt danh hiệu Thợ lò xuất sắc nhất quý. Với những thành tích trong năm 2020, Hoàng Văn Dê đương nhiên có tên trong danh sách 10 công nhân tiêu biểu xuất sắc nhất năm 2020. Ngoài ra anh còn đạt hiệu chiến sỹ thi đua cấp Công ty và được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam năm 2020. Tháng 8 năm 2021 vừa qua Hoàng Văn Dê một lần nữa được trao gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”.

Hoàng Văn Dê sinh năm 1987 dân tộc H’Mông tính tính vui vẻ hòa đồng, nói chuyện hài hước, chắc tay nghề, ham học hỏi được anh em đồng nghiệp yêu mến. Có lẽ sự vui vẻ hài hước đã dẫn đến chuyện năm nay Dê 34 tuổi nhưng con trai lớn của anh đã 19 tuổi, cô con gái kế tiếp 17 tuổi và cô út sinh năm 2007. Xác định gắn bó lâu dài với Công ty than Khe Chàm, đầu năm 2020 anh đã chuyển cả gia đình từ Tuyên Quang xuống thường trú tại phường Mông Dương, Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Anh Hoàng Văn Dê chia sẻ: “Khen thưởng động viên kịp thời đã thể hiện sự quan tâm tạo mọi điều kiện về tinh thần, vật chất của lãnh đạo Công ty dành cho công nhân lao động làm tôi thấy rất yên tâm gắn bó với Công ty và Ngành Than”./.
Nguyễn Hạnh

Chia sẻ bài viết: