Gương người tốt, việc tốt

Tấm gương tiêu biểu trong LĐSX của Công ty Than Hạ Long

Ngày đăng: 30/9/2021

Tổ trưởng tổ sản xuất số 2, PX Khai thác 2, khu vực Khe Chàm Nguyễn Văn Hậu vừa giỏi về chuyên môn vừa tận tụy với công việc, là một trong những tấm gương công nhân lao động giỏi của Công ty than Hạ Long.
Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, học Bác từ những điều bình dị, trong những năm qua nhiều cán bộ đảng viên, CNVCLĐ Công ty than Hạ Long đã không ngừng học tâp, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành những cá nhân điển hình trong công tác. 
 
Anh Nguyễn Văn Hậu quán triệt các tổ viên thực hiện công tác ATVSLĐ, quy trình, kỹ thuật... trước khi vào ca sản xuất
 
Trong đó, tấm gương công nhân lao động giỏi tiêu biểu đại diện cho những người thợ mỏ Công ty than Hạ Long là tổ trưởng sản xuất số 2 Nguyễn Văn Hậu - người tổ trưởng hết lòng vì công việc.

Sinh năm 1982, tại xã Trực Thắng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng nghề mỏ Hồng Cẩm, năm 2000 anh về làm việc tại Xí nghiệp Than Cẩm Thành, nay làm việc tại Phân xưởng khai thác 2 - Công ty than Hạ Long.

Trong suốt 21 năm gắn bó với nghề, anh luôn được đồng nghiệp và cấp trên tin tưởng, yêu quý. Trải qua nhiều vị trí, công việc trong nghề khai thác mỏ, anh luôn cần cù, chịu học hỏi nâng cao tay nghề và có trách nhiệm cao trong công việc, được lãnh đạo phân xưởng quý trọng.

Đồng chí Phạm Văn Báu, Phó bí thư phụ trách chi bộ, phó quản đốc phân xưởng Khai thác 2, khu vực Khe Chàm cho biết: “Đồng chí Nguyễn Văn Hậu luôn nuôi dưỡng được niềm đam mê, lòng yêu nghề, chăm chỉ làm việc, hết lòng chăm lo cùng tập thể, phấn đấu hoàn thành kế hoạch giao, bản thân anh có nhiều sáng kiến được Công ty công nhận, là tấm gương sáng cho đồng nghiệp, nhất là thế hệ trẻ noi theo”.

“Với lối sống giản dị, gần gũi, chan hòa với anh em đồng nghiệp trong tổ và phân xưởng đặc biệt là người thợ có kinh nghiệm trong nhận diện các nguy cơ để phòng ngừa sự cố và đảm bảo an toàn trong khai thác than lò chợ giá XDY, luôn quan tâm kèm cặp, chỉ bảo, giúp công nhân mới vào nghề nâng cao trình độ”. Năm 2011, Anh vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam. 

Với vai trò là một đảng viên, anh Hậu luôn quan tâm sâu sát, động viên các thành viên trong tổ, đơn vị không ngừng nâng cao nhận thức về chính trị,  phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau theo phương châm “thợ bậc cao kèm cặp, hướng dẫn thợ mới vào nghề” cùng tập thể tìm tòi, sáng tạo giải quyết những khó khăn vướng mắc trong sản xuất. Với cương vị là tổ trưởng anh luôn động viên, chia sẻ những khó khăn của tổ viên, kịp thời lắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ phản ánh với lãnh đạo Phân xưởng để giải quyết, tạo môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh đoàn kết góp phần vơi đi những nhọc nhằn, vất vả sau ca làm việc.  Đặc biệt, thực hiện phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, anh Hậu và đồng nghiệp đã có nhiều sáng kiến, nhằm đảm bảo an toàn giảm tổn thất tài nguyên được áp dụng vào sản xuất, tiêu biểu như sáng kiến “Chuyển đổi công nghệ khai thác lò chợ I-11-6 từ chống cột thủy lực đơn xà khớp sang chống bằng giá XDY”. Nhờ những sáng kiến và thực hiện đảm bảo quy trình an toàn trong sản xuất, tổ khai thác lò chợ do anh phụ trách luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năng suất luôn đạt và vượt trên 128% kế hoạch đề ra; tiền lương bình quân đạt xấp xỉ 26 triệu đồng/người/tháng.
 

Nguyễn Văn Hậu được biểu dương gương "Người thợ mỏ - Người chiến sỹ"  tháng 6/2021
 
Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, liên tục từ năm 2016 đến 2020, anh Nguyễn Văn Hậu được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ” năm 2019, 2020, tháng 4, 6, 8 năm 2021, năm 2016 - 2018 đạt thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, riêng năm 2018 là được tặng danh hiệu “Lao động giỏi - Thu nhập cao” cấp Tập đoàn.

Mong rằng anh Hậu sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, phát huy những thành tích đã đạt được, đóng góp công sức cho sự phát triển của bền vững của công ty, của ngành than, là tấm gương tiêu biểu lan tỏa đến toàn thể CBCNV trong toàn Công ty./.
 
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: