Đời sống - Xã hội

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

Ngày đăng: 2/6/2022

Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” và thông điệp: “Bảo vệ trẻ em sống an toàn ngay tại gia đình là trách nhiệm của cha mẹ và các thành viên trong gia đình”.

Chương trình “Vui tết thiếu nhi” tại Văn phòng Công ty.
 
Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022, Từ ngày 29-31/5/2022 Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty đã phối hợp, chỉ đạo tổ chức các hoạt động “Vui Tết thiếu nhi 1/6” tại 06 cụm, đơn vị gồm: Cơ quan Văn phòng Công ty); Các phân xưởng khu Thành Công và PX Đời sống; Các phân xương khu Giáp Khẩu; Các phân xưởng khu Cao Thắng và PX Thông gió – Thoát nước; Các đơn vị Mặt Bằng; Phân xưởng SCCK và Trung tâm ĐHSX khu Mỏ Hà Ráng cho 2.652 cháu là con CNVCLĐ trong Công ty với nhiều chương trình vui chơi giải trí bổ ích, ý nghĩa, thú vị, thu hút được đông đảo con em, CNLĐ đang sinh sống tại thành phố Hạ Long nhiệt tình tham gia như xem các chương trình ảo thuật, biểu diễn văn nghệ, xem múa lân, các trò chơi, giải đố vui, xem phim tại rạp, các chương trình tặng quà, khen thưởng các cháu cho thành tích xuất sắc năm học 2021-2022...
 

Công ty tặng quà cho các cháu là con CNVCLĐ có thành tích xuất sắc
 
Hoạt động này nhận được rất nhiều sự quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ về vật chất và tinh thần của Chuyên môn, Công đoàn, ĐTN các đơn vị. Đây là việc làm thiết thực trong việc chăm sóc giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng, qua đó giúp phụ huynh yên tâm công tác, gắn bó với Công ty. Trong dịp này, Công đoàn Công ty đã chi hỗ trợ mức 30.000đ/cháu tham gia chương trình với số tiền gần 80 triệu đồng.
 
 
Chương trình giao lưu cùng với Ảo thuật gia
 
 “Trẻ em của hôm nay là thế giới của ngày mai”. Việc quan tâm chăm sóc đến các cháu con CNVCLĐ thể hiện sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo trong Công ty với thế hệ các cháu con của những người công nhân Mỏ, qua đó góp phần động viên, khích lệ những thành tích đã đạt được để các cháu vươn lên trong học tập đạt kết quả cao, là nguồn động lực tích cực giúp các cháu tiếp tục phấn đấu để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập, rèn luyện đạo đức, nuôi dưỡng tinh thần, phát triển nhân cách để sau này trở thành những người công dân tốt, cùng góp sức mình xây dựng quê hương, đất nước phát triển phồn thịnh. Việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em, giáo dục trẻ em là công việc thường xuyên và liên tục, toàn diện và lâu dài. Hãy để trẻ em được hưởng thụ quyền lợi chính đáng và có điều kiện để vươn tới ước mơ cao đẹp./.
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: