Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Thống Nhất: Khảo sát Nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2022

Ngày đăng: 9/6/2022

Vừa qua, Công đoàn Công ty Than Thống Nhất - TKV phối hợp cùng các phòng ban, đơn vị đã tổ chức khảo sát, thẩm định hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở đợt 1 năm 2022 cho CNVC-LĐ chính sách, khó khăn.

Xét đề nghị của các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đợt này có 03 trường hợp được đoàn công tác đến khảo sát. Đó là trường hợp của các công nhân Bùi Văn Vương, Phân xưởng Khai thác 1; Nguyễn Duy Lâm, Phân xưởng Khai thác 6; Nguyễn Thị Sim, Phân xưởng Đời sống. Các gia đình trên đều đang phải đi thuê nhà trọ, chưa có điều kiện để xây nhà.


Công đoàn Than Thống Nhất khảo sát hỗ trợ gia đình công nhân Nguyễn Thị Sim - Phân xưởng Đời sống

Việc Công đoàn Công ty Than Thống Nhất kịp thời quan tâm khảo sát tình hình thực tế để đề xuất Công đoàn TKV hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” là bước tiền đề quan trọng trong quá trình lập hồ sơ, qua đó thẩm định, xem xét hỗ trợ kinh phí đối với các gia đình công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa lớn mang tính nhân văn nhằm chung tay giúp đỡ hỗ trợ nhà ở cho đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần tạo niềm tin, sự phấn khởi và gắn bó của đội ngũ công nhân đối với tổ chức công đoàn.

Phạm Nga

Chia sẻ bài viết: