Đời sống - Xã hội

Than Dương Huy quan tâm chăm sóc sức khỏe cho Người lao động

Ngày đăng: 9/6/2022

Thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe cho CNVCLĐ, từ ngày 01/6 đến ngày 09/6, Công ty Than Dương Huy – TKV phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho gần 3.200 CBCNV thuộc các phòng ban, phân xưởng trong toàn Công ty.
Khám sức khỏe định kỳ nhằm đánh giá tình hình sức khỏe của CBCNV sau một năm lao động sản xuất để có chế độ phục hồi sức khỏe, điều dưỡng và bố trí công việc hợp lý, được Than Dương Huy tổ chức thường niên, trong đó CBCN làm nghề nặng nhọc độc hại, bao gồm cả các Quản đốc, Phó quản đốc và cán bộ nhân viên các phòng thường xuyên kiểm tra sản xuất trong hầm lò được khám 2 lần, vào tháng 6 và tháng 11 hàng năm.
 

Khám sức khỏe định kỳ là quyền lợi của Người lao động
 
Trong đợt khám sức khỏe đợt 1 này, gần 3.200 CBCNV Công ty, trong đó có 1.421 thợ lò đã được khám 13 chuyên khoa bao gồm cả khám tổng quát và khám chuyên sâu, với các xét nghiệm về huyết học, sinh hóa, nước tiểu, vi sinh và các thăm dò chức năng khác. Trong đó toàn bộ lao động nữ gồm 391 chị em được thực hiện chuyên đề riêng của nữ về sàng lọc, tầm soát ung thư sớm.

Sau khám, Trạm Y tế sẽ căn cứ kết quả cụ thể để sàng lọc, phân loại Hồ sơ sức khỏe của từng người gửi đi điều trị, điều dưỡng hoặc giám định bệnh nghề nghiệp. Đây cũng là cơ sở để đánh giá sự tác động của môi trường làm việc ảnh hưởng đến sức khỏe con người từ đó có biện pháp cải thiện điều kiện làm việc và sắp xêp, bố trí công việc phù hợp, đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động.

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm chăm lo đời sống của lãnh đạo Công ty đối với CNVCLĐ. Qua đó, nhằm củng cố, xây dựng phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hằng năm của Công ty Than Dương Huy – TKV./.
 
Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết: