Đời sống - Xã hội

Thêm những mái ấm in dấu Công đoàn

Ngày đăng: 22/6/2022

Giữa cái nắng oi ả tháng Sáu, những ngôi nhà mang dấu ấn Công đoàn đã mang đến niềm vui về sự ổn định, yên ấm, niềm vui về một tương lai tốt đẹp phía trước hiện hữu trên gương mặt mỗi công nhân được trao kinh phí hỗ trợ hôm nay…

Gia đình chị Đăng Thị Hiền - Phòng KB nhận bàn giao kinh phí từ nguồn quỹ phúc lợi của Tập đoàn TKV

 
Sáng ngày 20/6, Công đoàn Công ty CP than Mông Dương đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng Nhà Tình nghĩa và Mái ấm Công đoàn. Tham gia cùng đoàn công tác có Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh, đại diện các ban chuyên đề Công đoàn TKV; các đồng chí Phó Giám đốc, thường trực Công đoàn Công ty và đại diện các đơn vị có công nhân được hỗ trợ dịp này.

Cụ thể trong đợt này, đã có 02 gia đình chính sách được nhận kinh phí hỗ trợ xây sửa nhà từ nguồn quỹ phúc lợi của Tập đoàn TKV với mức 100 triệu đồng, gồm gia đình chị Nguyễn Thi Thanh Vui - Phân xưởng Năng lượng và chị Đặng Thị Hiền - Phòng KB.
 
Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà theo chương trình Mái ấm Công đoàn của Công ty cho gia đình chị Nguyễn Thị Yến tại phường Mông Dương

Cũng trong chương trình công tác, đoàn đã tới thăm và trao kinh phí cho gia đình công nhân Nguyễn Thị Yến, là gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 60 triệu đồng theo chương trình Mái ấm Công đoàn.

Bên cạnh nguồn kinh phí hỗ trợ nêu trên, tại mỗi gia đình, Công đoàn Công ty CP than Mông Dương và đại diện công đoàn bộ phận các đơn vị cũng đã có những phần quà thiết thực, chúc mừng các gia đình đã có mái ấm khang trang để yên tâm công tác.

Trước đó, với 02 trường hợp gia đình chính sách, Công đoàn Than Mông Dương đã trao kinh phí hỗ trợ 80 triệu đồng với trường hợp của chị Thanh Vui và 40 triệu đồng cho trường hợp của chị Đặng Hiền.
 
Đoàn công tác trao kinh phí hỗ trợ gia đình chị Thanh Vui tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả
 
Ngày hôm nay, đã có thêm những ngôi nhà mang dấu ấn Công đoàn. Những lời cảm ơn xúc động, những cái bắt tay động viên chân thành và những nụ cười rạng rỡ báo hiệu niềm vui hiện hữu trong những ngôi nhà mới. Bằng tất cả tinh thần trách nhiệm, sự đồng cảm, tổ chức Công đoàn đã, đang và sẽ luôn đồng hành để tiếp tục hiện thực hóa ước mơ “An cư - Lạc nghiệp” của những đoàn viên công đoàn còn gặp nhiều khó khăn.
Nguyễn Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: