Đời sống - Xã hội

Con Thợ mỏ vượt khó vươn lên trong học tập

Ngày đăng: 28/8/2023

Vừa qua, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Tập đoàn tổ chức Hội nghị gặp mặt, tuyên dương các cháu học sinh giỏi là con CNLĐ trong Tập đoàn đạt thành tích cao, vượt khó vươn lên trong học tập năm học 2022 - 2023.

Cháu Nghiêm Vân Anh được Tập đoàn tuyên dương năm học 2022-2023
 
Trong tổng số 1.087 học sinh đạt thành tích cao, đủ tiêu chuẩn được Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam quyết định khen thưởng, Công ty CP Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ - Vinacomin vinh dự có 04 cháu đạt giải Ba các kỳ thi chọn học sinh giỏi, thi tài năng cấp tỉnh, thành phố trở lên và 01 cháu vượt khó vươn lên trong học tập, đạt học sinh giỏi toàn diện. Trong đó, cháu Nghiêm Vân Anh, con anh Nghiêm Đình Cường, công nhân lái xe thuộc Phân xưởng vận tải số 2 của Công ty, vinh dự là một trong 310 học sinh giỏi được tuyên dương tại Hội nghị.
 

Cháu Nghiêm Vân Anh cùng CB Nữ công Công ty chụp hình lưu niệm tại Hội nghị tuyên dương
 
Là chị hai trong gia đình, trong đó có em trai bị bệnh tim bẩm sinh, bố là công nhân lái xe trong Công ty, mẹ làm nghề tự do, hoàn cảnh gia đình vẫn còn nhiều khó khăn; song xác định được mục tiêu học tập của mình và trên cương vị của một Bí thư chi đoàn, Vân Anh luôn luôn năng nổ và nỗ lực hết mình trong học tập, cũng như các hoạt động của lớp và của nhà trường; được bạn bè và thầy cô quý mến. Sự cố gắng của Vân Anh đã được đền đáp bởi kết quả thi Tốt nghiệp THPT vừa qua, cháu đã đạt được 26,5 điểm khối C20 và được vinh danh trong tốp 3 học sinh xuất sắc trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 của Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả). Vân Anh đã chọn chuyên ngành Việt Nam học (Văn hóa du lịch) của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội để viết tiếp ước mơ, hoài bão của mình. Có thể nói, tinh thần học tập và nghị lực vươn lên của Vân Anh sẽ là tấm gương sáng cho các bạn là con CNCB trong Công ty học tập và noi theo. Đồng thời cũng là niềm tự hào của phụ huynh cũng như của Ban lãnh đạo Công ty.

Xác định được tầm quan trọng trong việc các con chăm ngoan học giỏi, sẽ góp phần cho bố mẹ yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì vậy, trong năm học tới, Công ty đã, đang và sẽ tạo điều kiện, phát huy tốt hơn nữa truyền thống hiếu học của con CNCB trong Công ty để phong trào CNVC lao động sản xuất giỏi - con chăm ngoan học giỏi đạt kết quả cao./.
 
                                                                   Phương Dung

Chia sẻ bài viết: