Đời sống - Xã hội

Bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà gia đình chính sách

Ngày đăng: 3/9/2023

Vừa qua, tại Khu Vĩnh Lập, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình chị Phạm Mỹ Châu - công nhân Phân xưởng Sàng tuyển than là gia đình chính sách của Công ty.

Dự chương trình có đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch cùng đại diện cán bộ Ban chính sách Pháp luật Công đoàn TKV; đại diện lãnh đạo Công ty than Mạo Khê cùng cán bộ đơn vị nơi chị Châu đang công tác.


Bàn giao kinh phí hỗ trợ của Tập đoàn TKV và Công ty than Mạo Khê cho gia đình chị Phạm Mỹ Châu

Năm 1999, ông Phạm Thế Mến - bố chị Phạm Mỹ Châu - đã hy sinh trong sự nghiệp sản xuất than tại Than Mạo Khê khi Mỹ Châu mới lên 10 tuổi. Thương hoàn cảnh ba mẹ con khó nhọc, Công ty than Mạo Khê đã tuyển mẹ của Châu - bà Lê Thị Hài vào làm việc tại Công ty. Những tưởng cuộc sống gia đình sẽ dần vơi bớt khó khăn, nhưng chỉ sau đó chừng 5 năm, bà Hài lâm bệnh nặng qua đời, anh em Châu sống trong cảnh mồ côi vô cùng khó khăn. Sau khi học xong PTTH, được sự quan tâm của Công ty than Mạo Khê, Mỹ Châu đã hoàn thành khóa học tại Trường Đào tạo nghề mỏ Hữu Nghị Việt - Xô (Uông Bí) và được tuyển vào làm việc tại Phân xưởng Sàng tuyển than. Những khó khăn của Mỹ Châu chưa dừng lại ở đó, do tình duyên trắc trở, chị cùng con gái phải sống nương nhờ tại nhà bác ruột - ông Phạm Thế Hân. Nắm bắt được nguyện vọng của mẹ con Châu muốn xây dựng ngôi nhà nhỏ trên mảnh đất mà ông Hân chuyển nhượng, tặng cho 2 mẹ con. Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã khảo sát, đề nghị và được Tập đoàn TKV đồng ý hỗ trợ 100 triệu đồng từ nguồn “Quỹ phúc lợi” của TKV cho đối tượng gia đình chính sách. Cùng với số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn quỹ tương trợ của Công ty than Mạo Khê, sau hơn 3 tháng thi công căn nhà mới khang trang với diện tích 70 m2 đã hoàn thành trước niềm vui của người mẹ đơn thân nuôi con nhỏ.


Trao kinh phí hỗ trợ của Tập đoàn TKV cho gia đình chị Hoàng Thị Len

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV đã bàn giao kinh phí 100 triệu đồng từ nguồn “Quỹ phúc lợi” của TKV cho gia đình chị Mỹ Châu, và chúc mừng mẹ con chị Mỹ Châu có được ngôi nhà mới, chia sẻ trước những khó khăn của gia đình trong thời gian vừa qua, mong muốn gia đình sớm ổn định cuộc sống và yên tâm LĐSX, tiếp tục cống hiến cho sự phát triển bền vững của Công ty than Mạo Khê và Tập đoàn TKV trong thời gian tới.


Trao kinh phí 25 triệu đồng từ nguồn quỹ tương trợ của Công ty than Mạo Khê cho gia đình chính sách sửa chữa nhà ở

Cũng trong dịp này, Công đoàn Công ty than Mạo Khê còn tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ 2 gia đình chính sách: bà Phạm Thị Dinh có chồng là ông Nguyễn Văn Định - nguyên công nhân Phân xưởng Thông gió qua đời sau vụ TNLĐ năm 1999; chị Hoàng Thị Len có chồng là anh Vũ Đức Lý - nguyên là công nhân Phân xưởng Vận tải 3 mất do TNLĐ năm 2014 với cùng một mức kinh phí 100 triệu đồng của TKV và 25 triệu đồng từ Công ty than Mạo Khê để sửa chữa nhà ở.

 Đó là 3 gia đình diện chính sách được Tập đoàn, Công đoàn TKV và Công ty than Mạo Khê hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở đợt 1 năm 2023. Nhân dịp này, các gia đình còn được đón nhận những tình cảm ấm áp cùng những phần quà ý nghĩa từ Công đoàn Công ty và các đơn vị trao tặng.

Phạm Văn Cừ

Chia sẻ bài viết: