Đời sống - Xã hội

Công đoàn Công ty CP Chế tạo máy: Bàn giao kinh phí hỗ trợ sửa nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 5/9/2023

Chiều ngày 31/8, Công đoàn Công ty CP Chế tạo máy đã tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Lê Văn Trọng - đoàn viên Công đoàn phòng Quản lý chất lượng và gia đình anh Vũ Văn Chung - đoàn viên Công đoàn Phân xưởng Máy mỏ 2.
Tham dự buổi bàn giao có các đồng chí: Lê Viết Sự - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty; Nguyễn Thị Ngọc Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng đại diện phòng Quản lý chất lượng, phân xưởng Máy mỏ 2.
 
Gia đình anh Lê Văn Trọng đón nhận kinh phí hỗ trợ 20 triệu đồng từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn TKV"; 5 triệu đồng từ Công ty CP Chế tạo máy và phần quà của Công đoàn Công ty.
 
Hoàn cảnh gia đình hai anh rất khó khăn, các con đang độ tuổi đến trường, bản thân vợ chồng các anh chị đều là công nhân, người lao động với mức thu nhập thấp, mọi công việc trong gia đình phải chi tiêu tiết kiệm mới đủ sống. Điều kiện kinh tế khó khăn nên gia đình hai anh hiện đang sinh sống trong ngôi nhà xuống cấp, tường bong chóc, chần nhà thấm nước, nền gạch vỡ nở. Mọi sinh hoạt trong ngôi nhà rất bất tiện và không an toàn.
 
 

Gia đình anh Vũ Văn Chung đón nhận kinh phí hỗ trợ sửa nhà "Mái ấm Công đoàn"
 
Thấu hiểu hoàn cảnh và nguyện vọng của đoàn viên, Công đoàn Công ty trực tiếp hướng dẫn Công đoàn bộ phận lập hồ sơ báo cáo, đề xuất với Công đoàn TKV hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Sau khi nhận được quyết định hỗ trợ kinh phí của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty Cổ phần Chế tạo máy đã tận tình hỗ trợ gia đình anh Trọng và anh Chung trong việc khảo sát, thiết kế, thi công đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu. Đến nay ngôi nhà đã hoàn thành.
Trong niềm vui, phấn khởi xen lẫn sự xúc động khi nhận được hỗ trợ từ công đoàn các cấp và Công ty, các gia đình được hỗ trợ kinh phí đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công đoàn TKV, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty Cổ phần Chế tạo máy, phòng Quản lý chất lượng, phân xưởng Máy mỏ 2 đã giúp đỡ, đồng hành với gia đình trong những lúc khó khăn nhất.

Trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” tới các gia đình, Chủ tịch Công đoàn Công ty Lê Viết Sự chúc mừng hai anh có một ngôi nhà khang trang, tạo điều kiện để các anh yên tâm nuôi dạy con cái và công tác tốt./.
Bùi Ngà
 

Chia sẻ bài viết: