Đời sống - Xã hội

Tết ấm của người lao động Công ty Cổ phần Vật tư - TKV

Ngày đăng: 3/2/2024

Xuân đã đến thật gần trong những tà áo dài rực rỡ, trẻ em tung tăng nô đùa ngoài phố. Xuân đến trong những nụ đào biếc đang đua nhau khoe sắc, trong khúc nhạc rộn ràng và trong ánh mắt lấp lánh hân hoan đầy xúc động của người lao động Công ty Cổ phần Vật tư - TKV khi đón nhận những món quà ý nghĩa nhân dịp năm mới.

Được sự quan tâm của Tập đoàn, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Vật tư- TKV, ngày 01/02, tại Xí nghiệp Vật tư Cẩm Phả và Xí nghiệp Vật tư Hòn Gai, 106 công nhân lao động xuất sắc, công nhân hoàn cảnh gia đình khó khăn và 14 tập thể lao động xuất sắc trong toàn Công ty đã được nhận những phần quà là tiền và hiện vật với tổng giá trị 225 triệu đồng do Công đoàn TKV và Công ty Cổ phần Vật tư - TKV trao tặng nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.


Lãnh đạo Công ty trao quà Tết cho người lao động Công ty tại vùng Cẩm Phả

Thăm và tặng quà cho người lao động có đồng chí Nguyễn Văn Tuân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty, đồng chí Lê Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị.

Đại diện người lao động suất sắc, thuyền trưởng tàu Hoa Phượng 2 Hoàng Hữu Phước chia sẻ “Trăm đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng, tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi được bầu chọn là công nhân xuất sắc và được trao thưởng trong không khí trang trọng, đầm ấm, đó là là sự ghi nhận của tập thể đơn vị, của Công ty đối với những đóng góp của chúng tôi, để có thêm động lực phấn đấu hơn nữa trong năm tới”.


 Cán bộ, công nhân Công ty vùng Hòn Gai nhận quà thăm hỏi chúc mừng của Công ty

Trong tổng số 106 công nhân lao động có 52 công nhân lao động khó khăn, mỗi người một hoàn cảnh song đều có ý chí mạnh mẽ, và nghị lực để vươn lên, vừa gánh vác trách nhiệm gia đình vừa hoàn thành tốt công việc được giao. Anh Lê Xuân Bách, công nhân Phân xưởng Nhà máy dầu, vợ không có việc làm, con nhỏ thường xuyên đau ốm là một trong những hoàn cảnh khó khăn khi được hỏi không giấu được niềm xúc động nói: “Năm nào gia đình tôi cũng được Công ty quan tâm thăm hỏi, không ai muốn mình rơi vào hoàn cảnh này, nhưng bệnh của con cứ tự nhiên đến, vợ không thể đi làm vì ở nhà chăm con, một mình lo cho cả gia đình cũng nhiều vất vả… vậy nên được sự quan tâm của Tập đoàn TKV, Công ty Cổ phần Vật tư - TKV chúng tôi cảm thấy được chia sẻ và ấm lòng”.

Niềm vui trong ánh mắt, nụ cười trên đôi môi, cảm giác ấm áp trong trái tim mỗi người lao động chính là điều mà Ban lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn TKV, lãnh đạo Công ty Cổ phần Vật tư - TKV mong muốn mang đến cho người lao động mỗi dịp Xuân về. Mong rằng những giá trị nhân văn, những yêu thương trong chương trình tặng quà cho người lao động được lan tỏa để ai cũng có Tết đầm ấm, yêu thương.

Nguyễn Thị Xoa

Chia sẻ bài viết: