Đời sống - Xã hội

Hơn 1.500 CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông được tham gia lớp huấn luyện giảng viên huấn luyện an toàn và huấn luyện ATVSLĐ nhóm 3

Ngày đăng: 21/8/2024

Ngày 20/8, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV tổ chức huấn luyện an toàn, cập nhật kiến thức ATVSLĐ cho người huấn luyện ATVSLĐ đã có giấy chứng nhận giảng viên huấn luyện ATVSLĐ và huấn luyện định kỳ ATVSLĐ cho người làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ (nhóm 3) năm 2024.

Theo đó, từ ngày 20/8 đến ngày 29/8, hơn 1.500 CBCNV của 16 đơn vị được chia thành 5 lớp sẽ tham gia huấn luyện ATVSLĐ (nhóm 3). Lớp huấn luyện cập nhật kiến thức ATVSLĐ sẽ được tổ chức vào ngày 30/8. Từ ngày 03/9 đến ngày 09/9 là thời gian diễn ra lớp đào tạo, huấn luyện giảng viên huấn luyện ATVSLĐ.

Hơn 1.500 CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông được tham gia lớp huấn luyện giảng viên huấn luyện an toàn và huấn luyện ATVSLĐ nhóm 3

Trong thời gian học tập, các học viên sẽ được giảng viên trực tiếp truyền giảng những nội dung liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của bản thân trong khi lao động sản xuất. Những kỹ năng cần thiết, các tình huống nguy hiểm tiềm ẩn có thể dẫn đến tai nạn lao động, để từ đó người lao động có biện pháp chủ động phòng ngừa trong quá trình làm việc.

Đợt tập huấn luyện là dịp để các học viên cập nhật kiến thức ATVSLĐ nhằm đảm bảo an toàn về người và trang thiết bị, vật tư trong lao động sản xuất

Kết thúc các nội dung tập huấn, ban tổ chức lớp học sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá kiến thức của học viên. Những học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận theo quy định.

Khóa học huấn luyện là dịp để các học viên cập nhật kiến thức ATVSLĐ, thực hiện Nghị định số 44/NĐ-CP, ngày 15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của luật ATVSLĐ về hoạt động kiểm định kỹ thuật ATLĐ, huấn luyện ATVSLĐ và quan trắc môi trường lao động, từ đó vận dụng có hiệu quả vào thực tế công việc đang làm tại đơn vị, góp phần cùng Công ty đảm bảo an toàn về người và trang thiết bị, vật tư trong lao động sản xuất.

 
Ngọc Nhung

Chia sẻ bài viết: