Gương người tốt, việc tốt

Phan Đình Thản - Cán bộ tiêu biểu của Than Khe Chàm

Ngày đăng: 5/10/2024

Anh Phan Đình Thản - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng TCNS Công ty than Khe Chàm là Bí thư Chi bộ tiêu biểu, không ngừng tự học tập, phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, lấy kết quả công việc làm đầu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phan Đình Thản sinh năm 1980, sinh ra lớn lên tại huyện Vũ Thư, Thái Bình, sau khi tốt nghiệp Đại học mỏ Địa chất năm 2002 anh bước vào làm công nhân khai thác tại Công trường Khai thác 1, Công ty than Khe Chàm. 


Kỹ sư Phan Đình Thản - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng TCNS Công ty Than Khe Chàm

Với sự ham học, lắng nghe và tiếp thu thực tế cùng với vốn kiến thức học tại trường Đại học, anh như một “điểm sáng” tại Công trường Khai thác 1. Năm 2004, anh được điều chuyển lên làm nhân viên tại Phòng Kỹ thuật. Tại đây, như cá gặp nước anh phát huy năng lực, tiếp thu kiến thức từ các bậc đàn anh đi trước, nhanh chóng khẳng định mình và năm 2009 anh chính thức nhận được quyết định làm Phó trưởng phòng Kỹ thuật. Tiếp tục giai đoạn lửa thử vàng, gian nan thử sức, năm 2012 anh một lần nữa được điều xuống làm Phó quản đốc Công trường Khai thác 1, năm 2013 anh chính thức nhận chức Bí thư chi bộ - Quản đốc Công trường Khai thác 1. Anh đã mạnh dạn đề xuất phương án đào lò để khấu tận thu than tại lò chợ 14.5-1A một cách triệt để nhằm tăng sản lượng khai thác than của Công ty. Sau khi khai thông xong lò chợ 14.5-1A, tiến hành đào lò DVTG 14.5-1 quá trình khai thông đào chống lò DVTG 14.5-1 gặp vùng mỏng vỉa phải lùi ra ngoài để đào lò thượng cắt chợ 14.5-1. Quá trình đào chống lò thượng cắt chợ 14.5-1, đã đề xuất phương án đào chống lò DVTG tận thu lò chợ 14.5-1A để tăng chiều dài khấu chống lò chợ 14.5-1A từ 100m lên 150m nhằm khai thác tài nguyên một cách triệt để nhất (khối lượng khai thác tận thu dự kiến 36.000T).

Hơn hai năm điều hành Công trường Khai thác 1, đơn vị đã liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Giám đốc Công ty tặng giấy khen 2 năm liên tục, Chi bộ được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024, 2015.

Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng TCNS Phan Đình Thản là người luôn tận tụy, nỗ lực trong công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Năm 2015, làm Bí thư chi bộ - Quản đốc Công trường Khai thác 8 và chính thức làm Ủy viên BCH Đảng bộ Công ty Than Khe Chàm, chỉ sau một năm điều hành Công trường Khai thác 8 đã xuất sắc được Bộ Công Thương tặng bằng khen năm 2016.

Được làm việc nhiều vị trí, lắng nghe thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, tâm lý người lao động anh đã có nhiều ý kiến đóng góp cho Ban lãnh đạo Công ty về chăm lo đời sống, sức khỏe, tâm lý người lao động của các đơn vị sản xuất chính cũng như các khối phòng ban phụ trợ. Năm 2016, anh được điều chuyển về làm Bí thư chi bộ - Trưởng phòng Tổ chức Lao động nay là Phòng Tổ chức nhân sự.

Với vai trò là Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng phòng, anh luôn triển khai, quán triệt và thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy, sự chỉ đạo của cấp trên, tạo sự thống nhất trong tư tưởng, nhận thức và hành động của đội ngũ CBCNV gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vận động mỗi CBCNV trong phòng cũng như trong Công ty tham gia phong trào phát huy sáng kiến, ý tưởng “Mỗi người một sáng kiến, ý tưởng áp dụng vào công việc”, thực hiện tốt “Văn hóa doanh nghiệp”, xây dựng gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”; p hát động phong trào thi đua trong đội ngũ người lao động“ Ngày công cao-  Năng suất cao- Sản lượng cao”… Ngoài ra, anh  còn chú trọng công tác phát huy dân chủ, cùng với tổ chức Công đoàn Công ty thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ người lao động, đảm bảo ổn định cuộc sống để yên tâm công tác, kịp thời thăm hỏi, tặng quà, động viên công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Với những cống hiến đầy nhiệt huyết trong 22 năm công tác, nhiều năm liền anh được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; chiến sỹ thi đua Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng Sản Việt Nam năm 2010, 2013, 2018; chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương năm 2013; bằng khen của Bộ Công Thương năm 2018, 2021; bằng khen của Tỉnh ủy công nhận đảng viên 5 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2017-2021); năm 2022 anh tiếp tục được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, anh Phan Đình Thản xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp vào thành tích chung của Công ty than Khe Chàm.

Nguyễn Hạnh

Chia sẻ bài viết: