Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công tác An toàn vệ sinh lao động

Tuổi trẻ Than Thống Nhất ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”
Thực hiện Kế hoạch của Đoàn Than Quảng Ninh về tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, sáng ngày 13/6, Đoàn Thanh niên phối hợp với Ban Nữ công Công ty Than Thống Nhất đã tổ chức ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”.

Đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão
Sáng 10/6, Thành viên HĐTV Phạm Văn Mật đã đi kiểm tra công tác môi trường và phòng chống mưa bão (PCMB) tại Công ty CP Than Cao Sơn và Công ty CP Than Đèo Nai. Cùng đi có các Ban MT, KH, KCM và Công ty TNHH 1TV Môi trường - TKV.

Đoàn Thanh niên TKV đồng loạt ra quân hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường Thế giới 05/6
Ngày 05/6/2021, Đoàn viên thanh niên các Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên TKV đã đồng loạt ra quân hưởng ứng sôi nổi Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường Thế giới 05/6.

Công ty Môi trường hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/6
Với chủ đề ngày Môi trường thế giới năm 2021 là “Phục hồi hệ sinh thái”. Đây là sự kiện quan trọng để các Quốc gia, các tổ chức và mọi người trên thế giới thể hiện hành động vì môi trường.

Đảng ủy Công ty than Nam Mẫu kiểm tra công tác ATVSLĐ tại các chi bộ
Nằm trong chương trình kiểm tra chuyên đề của cấp ủy năm 2021, vừa qua Ban thường vụ Đảng ủy Công ty than Nam Mẫu đã tiến hành thực hiện kiểm tra chuyên đề tại 06 chi bộ, triển khai thực hiện nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ công ty về lãnh đạo công tác ATVSLĐ năm 2021.

Công ty Hoa tiêu Hàng hải tăng cường kiểm tra công tác ATVSLĐ, PCCN
Thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Giám đốc và Công đoàn Công ty, trong 2 ngày 26-27/5/2021, Đoàn công tác của Công ty đã tiến hành kiểm tra công tác ATVSLĐ, PCCN; Kiểm tra đột xuất tình hình triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, các trang thiết bị phòng dịch theo yêu cầu; Việc chấp hành các quy định của pháp luật trên các phương tiện thủy của đơn vị.

Công ty than Quang Hanh: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2021
Hưởng ứng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống phòng, chống thiên tai 22/5 (1946-2021), Công ty than Quang Hanh - TKV tổ chức các hoạt động thiết thực trong Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2021.

Công ty Môi trường hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2021
Hưởng ứng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống phòng, chống thiên tai 22/5 (1946-2021), Công ty Môi trường - TKV tổ chức các hoạt động thiết thực trong Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2021.

Công ty CP Kinh doanh than Cẩm Phả triển khai tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19
Thực hiện kế hoạch Tháng Công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ năm 2021, ngày 19/5, Công đoàn Công ty CP Kinh doanh than Cẩm Phả đã tổ chức rà soát, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các Phân xưởng trong Công ty.

Nơi nuôi dưỡng tình yêu môi trường
Sau một ca sản xuất bận rộn, vất vả, chỉ cần dạo phân xưởng, dưới không gian xanh và trong lành, các giác quan như trỗi dậy, mọi mệt nhọc, căng thẳng như tan biến. Đó là một trong những lý do chính khiến người lao động gắn bó với đơn vị. Nơi đặc biệt tôi vừa nói đến là Phân xưởng Cơ điện thuộc Công ty Cổ phần Than Cọc Sáu – Vinacomin.

Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV: Vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid -19, vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả
Tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của TKV cũng như của Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV. Với truyền thống "Kỷ luật và đồng tâm" của những người thợ mỏ, Tuyển than Cửa Ông đã phát huy sức mạnh đoàn kết, tập trung mọi nguồn lực để vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả".

Công ty Kho vận Đá Bạc: Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Công ty đã phối hợp với Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 đối với CBNV, người lao động ra khỏi tỉnh Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trước khi quay trở lại làm việc.

Tuổi trẻ Đoàn Than Quảng Ninh hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 của Ban Chấp hành Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) và kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021, ngày 09/5/2021, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TQN đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, vệ sinh công nghiệp.

Than Vàng Danh: Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021.
Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Sáng ngày 10/5, Công ty CP Than Vàng Danh đã tổ chức phát động hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 bằng hình thức trực tuyến thông qua 36 điểm cầu truyền hình tại các nhà giao ca phân xưởng trong toàn Công ty.

Công đoàn Khối nghiệp vụ - Trung tâm Cấp cứu mỏ đồng hành đẩy lùi Covid
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 có chiều hướng gia tăng trên diện rộng, trong những ngày qua Ban lãnh đạo Trung tâm Cấp cứu mỏ theo sát diễn biến tình hình của dịch bệnh, chủ động kiểm soát lao động đi ra khỏi tỉnh trở lại làm việc, chỉ đạo toàn diện đến cán bộ CNVCLĐ thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Triển khai mô hình “Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở 3 chủ động, 3 sẵn sàng”
Ngày 27/4/2021, tại Công ty cổ phần Than Đèo Nai, Công an tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Đội Phòng cháy chữa cháy cơ sở 3 chủ động, 3 sẵn sàng” trong TKV.

Công ty than Khe Chàm tổ chức trình diễn cháy nổ khí Mêtan và nổ bụi than
Sáng ngày 28/4/2021, Công ty than Khe Chàm phối hợp cùng Trung tâm An toàn mỏ tổ chức chương trình, đào tạo huấn luyện trình diễn cháy nổ khí Mêtan và nổ bụi than năm 2021.

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả chủ động ứng phó trước mùa mưa bão năm 2021
Thực hiện ý kiến chỉ đạo quyết liệt và sát sao của ban lãnh đạo Công ty, đặc biệt về công tác môi trường, cùng với sự quyết tâm vào cuộc của lãnh đạo các đơn vị kho cảng, các tổ chức chính trị, đoàn thể và tập thể người lao động các kho cảng trong Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết.

Chiến lược phát triển xanh của ngành Than
Đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho công tác bảo vệ môi trường mỗi năm, xử lý ô nhiễm bụi, tiếng ồn, đổi mới công nghệ khai thác theo hướng thân thiện với môi trường…, là những chủ trương lớn mà TKV triển khai thời gian gần đây. Qua đó, từng bước giải quyết dứt điểm những “điểm nóng” liên quan đến môi trường trong hoạt động sản xuất than, góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng xanh của tỉnh.

Than Hạ Long huấn luyện AT-VSLĐ cho mạng lưới An toàn vệ sinh viên năm 2021
Ngày 18/4, Công ty than Hạ Long tổ chức các lớp huấn luyện An toàn lao động, vệ sinh lao động cho 181 công nhân là An toàn vệ sinh viên (ATVSV) các đơn vị trực thuộc.

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tăng cường triển khai công tác môi trường
Xác định công tác môi trường là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển Công ty, theo xu hướng chuyển đổi mô hình từ nâu sang xanh của tỉnh Quảng Ninh. Ngay từ đầu năm, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã quyết liệt trong các chủ trương, kế hoạch nhằm thực hiện tốt công tác môi trường tại các địa bàn Công ty quản lý.

Than Hạ Long tổ chức diễn tập Ứng cứu sự cố - Tìm kiếm cứu nạn
Ngày 17/4/2021 Công ty than Hạ Long tổ chức diễn tập Ứng cứu sự cố - Tìm kiếm cứu nạn (ƯCSC-TKCN) với tình huống giả định: Đổ cục bộ Lò chợ I-11-3 chống giá thủy lực di động XDY-1T2/LY (đổ cục bộ từ giá 50-giá 54) Phân xưởng khai thác 3 – Khu vực Khe Chàm I.

Than Mạo Khê: Huấn luyện tự chủ an toàn - Cách làm mới trong công tác huấn luyện
Thực hiện kế hoạch huấn luyện năm 2021, vừa qua, tại nhà giao ca cắt việc các đơn vị khai thác, đào lò, vận tải, đơn vị khối phục vụ sản xuất và 2 phòng Vật Tư, KCS –TT, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức huấn luyện tự chủ an toàn, nhận định, đánh giá nguy cơ mất an toàn tại các diện sản xuất quý II/2021. Đây là đợt huấn luyện lần hai trong năm 2021.

Than Cọc Sáu: Tập huấn nghiệp vụ PCCC năm 2021
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong Công ty và phát huy vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho người lao động. Trong hai ngày từ ngày 10, 11/4/2021, Công ty CP Than Cọc Sáu phối hợp với phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2021.

Than Hạ Long: Huấn luyện an toàn bước 1 cho học sinh thực tập
Trong 2 ngày, 10, 11/4/2021, Công ty than Hạ Long đã tổ chức huấn luyện an toàn bước 1 cho đối tượng học sinh sơ cấp nghề Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh về Công ty thực tập sản xuất.

Than Dương Huy: Hành động quyết liệt để sản xuất an toàn
Năm 2021, Công ty Than Dương Huy đặt ra mục tiêu không để xảy ra sự cố loại I và tai nạn lao động nghiêm trọng; giảm thiểu tối đa số vụ tai nạn lao động nặng so với năm 2020. Để thực hiện mục tiêu trên, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp quan trọng với phương châm “An toàn là số 1 – sản xuất là số 2”.

Công ty Nhôm Lâm Đồng: Thành công trong xây dựng mô hình “Nhà máy - Công viên”
Ngày 19/3, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã đi kiểm tra sản xuất và làm việc với Công ty Công ty Nhôm Lâm Đồng-TKV. Cùng làm việc có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Thành viên HĐTV, Nguyễn Chiến Thắng - Thành viên HĐTV, Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn, Nguyễn Tiến Mạnh - Phó Tổng Giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Đoàn TN Than Cọc Sáu phát động Tháng Thanh niên và hưởng ứng Tết trồng cây năm 2021
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, ngày 25/02/2021, tại khu vực mặt đê mức +38 và khu vực mức +38 Công trường Băng Sàng, Đoàn TN Công ty CP than Cọc Sáu tổ chức phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Tân Sửu 2021.

Công ty Kho vận Đá Bạc huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động định kỳ cho người lao động thuộc đối tượng nhóm 4
Ngày 25/02/2021, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin tổ chức huấn luyện an toàn - vệ sinh lao động định kỳ cho 52 người lao động thuộc đối tượng nhóm 4 theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Công ty Nhôm Lâm Ðồng - TKV thành công với mô hình Nhà máy công viên
Từ khi tiếp quản và đưa vào vận hành thương mại Nhà máy Alumina Tân Rai gần 10 năm nay, song song với bài toán kinh tế của toàn dự án, Công ty Nhôm Lâm Đồng luôn chú trọng đến yếu tố cảnh quan, môi trường. Để đến hôm nay, Nhà máy Alumina Tân Rai - một nhà máy công viên với nhiều khuôn viên, cây xanh đã được định hình và được Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam chứng nhận đạt Top 10 thương hiệu vì môi trường xanh quốc gia, Top 50 Nhà máy xanh thân thiện.

Công ty CP Than Đèo Nai phát động trồng cây đầu xuân
Ngày 23/02, tại Di tích lịch sử Quốc gia Bác Hồ về thăm Mỏ than Đèo Nai, Công ty CP Than Đèo Nai đã tổ chức Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” mừng Xuân Tân Sửu 2021.

Nâng cao công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nố năm 2021
Công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, giảm thiểu rủi ro tai nạn luôn được Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV chú trọng với nhiều giải pháp đa dạng, hiệu quả.

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid - 19
Ngay từ những ngày đầu quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, thực hiện nghiêm túc các công văn chỉ đạo các cấp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã triển khai các công văn khẩn, hỏa tốc về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch khi kết thúc kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

Công ty Tuyển than Hòn Gai trồng trên 800 cây xanh dịp đầu xuân
Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân mới, sáng ngày 19/2 (tức mùng 8 Tết), tại mặt bằng Phân xưởng Vận tải 2 thuộc địa bàn phường Hà Khánh - TP Hạ Long. Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin tổ chức phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Công ty Môi Trường phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Sáng 19/2, tại hành lang tuyến đường vận chuyển Than của Mỏ than Hà Ráng thuộc Công ty Than Hòn Gai, Công ty Môi trường - TKV đã phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin hưởng ứng Tết trồng cây đầu năm Tân Sửu
Sáng ngày 17/2 (tức mùng 6 Tết Tân Sửu), Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin tổ chức khai xuân tại hội trường lớn và ra quân hưởng ứng Tết trồng cây nhân dịp đầu năm mới.

Công ty CP Than Cọc Sáu triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Nhằm triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngăn ngừa nguy cơ lây lan, bùng phát dịch trên địa bàn, Trạm y tế Công ty CP Than Cọc Sáu tổ chức phun khử trùng, khử khuẩn tại toàn bộ khu vực Văn phòng, mặt bằng sản xuất tại các đơn vị và các khu vực trọng điểm trong địa bàn Công ty.

Đoàn Thanh niên Than Cọc Sáu tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường phòng chống dịch Covid-19.
Vừa qua, Đoàn TN Công ty CP Than Cọc Sáu đã tổ chức dọn dẹp “Vệ sinh môi trường khu vực Sân vận động, xúc dọn tuyến đường vận chuyển từ Cầu Hóa chất đến Ngã 5 và đào hố chuẩn bị trồng cây đầu Xuân 2021.

Than Vàng Danh: Hành động vì mục tiêu An toàn là số 1
Năm 2020 mặc dù gặp nhiều khó khăn trong SXKD, khai thác ngày càng xuống sâu, địa chất biến động phức tạp; đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp có nguy cơ ảnh hưởng đến CNVCLĐ trong Công ty.

Than Nam Mẫu thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn
Nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy đến CBCNV, trong 2 ngày 15 và 16/1 vừa qua, Công ty than Nam Mẫu phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CHCN Công an tỉnh Quảng Ninh, thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn. Cùng tham gia thực tập có lực lượng của Đội cảnh sát PCCC & CHCN công an thành phố Uông Bí.

Công ty Nhôm Đăk Nông: Kiểm điểm công tác An toàn – Vệ sinh lao động năm 2020
Sáng 19/1/2021, Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác An toàn – Vệ sinh lao động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả chú trọng làm tốt công tác môi trường
Công tác môi trường luôn được lãnh đạo Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả chú trọng thực hiện. Từ quý IV/2020, Công ty đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng hệ thống máy phun sương dập bụi di động tại khu vực kho cảng Km6. Các thiết bị này được điều khiển bằng hệ thống điều khiển từ xa có chức năng rửa đường, tưới cây, góp phần tích cực trong công tác đảm bảo môi trường, vệ sinh công nghiệp.

Công đoàn Than Cọc Sáu: Sơ kết hoạt động giữa nhiệm kỳ, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Sáng ngày 16/1, tại Nhà sinh hoạt Công nhân, Công đoàn Công ty CP Than Cọc Sáu tổ chức Sơ kết giữa nhiệm thực hiện Nghị quyết Đại hội khóa XXXI, nhiệm kỳ 2017-2022; Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Than Hạ Long trang bị bình tự cứu 1PVM KS cho người lao động
Ngày 15/1, Công ty than Hạ Long đã tổ chức khóa huấn luyện thực hành thao tác bình tự cứu (BTC) độc lập cách ly 1PVM KS cho CBCN làm việc trong hầm lò các Phân xưởng khu vực Khe Chàm.

Công ty Than Hạ Long: Triển khai biện pháp đảm bảo An toàn lao động năm 2021
Chiều ngày 14/01, Công ty Than Hạ Long - TKV tổ chức Hội nghị tổng kết công tác AT-VSLĐ và triển khai giải pháp đảm bảo ATLĐ năm 2021.

Than Hà Lầm: Triển khai biện pháp đảm bảo an toàn năm 2021
Chiều ngày 5/1/2021, Công ty CP than Hà Lầm đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn – Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2020. Triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Công ty CP Than Cọc Sáu: Triển khai các biện pháp đảm bảo ATVSLĐ năm 2021
Chiều ngày 04/01, tại Nhà sinh hoạt Công nhân, Công ty CP Than Cọc Sáu đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm Công tác ATVSLĐ năm 2020, triển khai các biện pháp đảm bảo ATVSLĐ năm 2021.

Công ty CP Chế tạo máy: Kiểm điểm công tác ATVSLĐ năm 2020
Vừa qua, Công ty CP Chế tạo máy - VINACOMIN đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác ATVSLĐ năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Công ty Than Dương Huy huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2020
Vừa qua, Công ty Than Dương Huy phối hợp với phòng Cảnh sát Phòng chống cháy nổ và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) – Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và thực tập chữa cháy năm 2020 cho CBCNV.

Diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty Tuyển than Hòn Gai
Ngày 27.12, Công ty Tuyển than Hòn Gai phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Quảng Ninh) tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) năm 2020 tại trụ sở Công ty.

Trang: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9  |  10 | 11 | 12 | 13 | 14 |