Đời sống - Xã hội

Đời sống - Xã hội

Than Dương Huy: Làm tốt công tác tuyển quân năm 2020
Công tác quốc phòng quân sự địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, một mặt xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, một mặt góp phần giữ vững an ninh chính trị, thúc đẩy việc hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế xã hội tại địa phương.

Than Mạo Khê: Nhiều hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019), Công ty than Mạo Khê đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phong phú đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ.

Gặp mặt kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10
Ngày 18/10/2019, tại Hội trường Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tổ chức gặp mặt kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH và Chỉ thị 03/CT-TLĐ.

Tưng bừng ngày hội của Nữ CNVCLĐ Công ty than Quang Hanh
Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2019), ngày 20/10, Công đoàn Công ty than Quang Hanh tổ chức gặp mặt toàn thể nữ CNVCLĐ.

Than Hà Lầm – tổ chức các hoạt động nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019) Công đoàn Công ty đã phối hợp với Chuyên môn tổ chức một số hoạt động thiết thực chào mừng.

Hoạt động Nữ công Công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp
Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019). Với mong muốn tạo cơ hội gắn kết tình cảm, đoàn kết, phối hợp hiệu quả hơn trong công tác chuyên môn và tôn vinh người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Công ty đã tổ chức cho nữ CNVCLĐ khối Cơ quan đi tham quan thực tế tại Tam Đảo – Vĩnh Phúc.

Phong trào nữ CNVCLĐ Công ty Tuyển than Cửa Ông
Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, vừa qua lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã tổ chức gặp mặt các đồng chí là cán bộ nữ từ đốc công trở lên và các trưởng Tiểu ban nữ công các đơn vị trong toàn Công ty.

Công ty Kho vận Đá Bạc tổ chức đối thoại định kỳ quý III/2019
Ngày 17/10, tại Hội trường tầng 2, Trụ sở nhà điều hành sản xuất, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ tại nơi làm việc quý III năm 2019.

Phong trào Nữ CNVCLĐ Công ty than Uông Bí
Được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng bộ Công ty, sự phối hợp và tạo điều kiện của chuyên môn và công đoàn, năm 2019 phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công Công ty than Uông Bí được duy trì, luôn bám sát tình hình thực tế sản xuất kinh doanh của Công ty, đồng thời thực hiện tốt các chương trình công tác đề ra.

Giao lưu, chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam
Vừa qua, được sự đồng ý của lãnh đạo Công ty than Mạo Khê, Ban quản lý cùng hội liên gia Khu tập thể Quang Trung (Khu TT hộ gia đình công nhân) đã tổ chức đêm giao lưu kỷ, chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10.

Than Nam Mẫu tổ chức đối thoại với công nhân lao động
Nhằm bảo đảm việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và nắm bắt tư tưởng người lao động, vừa qua Than Nam Mẫu đã tổ chức Hội nghị đối thoại với công nhân lao động năm 2019, đây cũng là hoạt động thường niên được Công ty triển khai thực hiện.

Công ty than Mạo Khê hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết
Vừa qua, UBND xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều phối hợp cùng Công ty than Mạo Khê tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Bé - là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Công đoàn Than Cọc Sáu hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019
Sáng 03/10/2019, tại Phòng họp tầng 7, Công đoàn Công ty CP than Cọc Sáu đã tổ chức triển khai cuộc vận động nhắn tin ủng hộ vì người nghèo năm 2019.

7 Đảng viên ở Đảng bộ Than Vàng Danh được trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.
Vừa qua, Đảng bộ Công ty CP than Vàng Danh tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ Qúy III - 9 tháng, triển khai nhiệm vụ tháng 10 - qúy IV năm 2019 và tổ chức trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 7 đảng viên.

Than Hà Lầm gặp mặt Thợ bậc cao – đối thoại với Người lao động
Thực hiện quy chế dân chủ và lấy ý kiến thợ bậc cao tham gia công tác quản lý và điều hành, đặc biệt là các giải pháp giữ chân thợ lò. Ngày 20/9/2019, Công ty cổ phần than Hà Lầm – Vinacomin tổ chức gặp mặt thợ bậc cao tiêu biểu, xuất sắc và đối thoại giữa người lao động và người sử dụng lao động năm 2019 theo quy định của pháp luật.

Than Vàng Danh gặp mặt đối thoại với CNLĐ là người dân tộc thiểu số
Kết thúc 9 tháng năm 2019, Than Vàng Danh sản xuất được 2,7 triệu tấn than nguyên khai bằng 80% kế hoạch năm, đời sống mọi mặt của người lao động được quan tâm và cải thiện đáng kể, thu nhập lương bình quân đạt trên 15 triệu đồng/người/ tháng, trong đó thợ lò đạt bình quân 20 triệu đồng.

Thợ lò than Mạo Khê điều dưỡng, tắm nước khoáng nóng thiên nhiên
Trong thời gian vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã triển khai và duy trì tổ chức cho công nhân thợ lò các phân xưởng khai thác, đào lò trong toàn Công ty đi điều dưỡng, tắm nước khoáng nóng thiên nhiên tại Trung tâm Điều dưỡng Khoáng nóng thuộc Công ty CP Địa chất mỏ - TKV (Cẩm phả - Quảng Ninh).

Tuyển than Cửa Ông tổ chức khám sức khỏe cho CNVCLĐ
Từ ngày 12/9 - 22/9/2019,Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 3.292 CBCNV trong Công ty. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Công ty thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo đến đời sống, sức khỏe của CNVCLĐ, đồng thời là một điểm sáng trong hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Công ty.

Quan tâm đến các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu
Sáng ngày 13/9, đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban Nữ công Công đoàn TKV, tới thăm, tặng quà trường Mầm non Cửa Ông và 2 cháu là con của CNVCLĐ Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhân dịp Tết Trung thu 2019, cùng đi có đồng chí Bùi Thị Hải Yến - Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.

Than Hà Lầm: Thăm, tặng quà con CNVCLĐ bị dị tật bẩm sinh nhân dịp Tết trung thu
Sáng ngày 12/9/2019, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Công ty CP than Hà Lầm đã đến thăm và tặng quà con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tết trung thu.

Công ty than Mạo Khê nhiều hoạt động thiết thực nhân dịp tết Trung thu
Nhân dip Tết Trung thu năm 2019, ngày 12/9, đoàn đại biểu đại diện Công đoàn, ĐTN Công ty than Mạo Khê đã tới thăm, tặng quà Trường mầm non trên địa bàn phường Mạo Khê và các cháu là con CNVCLĐ Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công đoàn TKV thăm và tặng quà nhân dịp Tết trung thu
Nhân dịp Tết trung thu năm 2019, ngày 12/9, đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch cùng Ban Nữ công Công đoàn TKV đã đến thăm và tặng quà cho các cháu trường Mầm non Cẩm Tây, TP Cẩm Phả và gia đình công nhân Công ty CP than Đèo Nai có con bị tật nguyền.

Công ty than Uông Bí tặng bánh trung thu cho con CNVCLĐ
Trung thu là Tết đoàn viên, là khoảng thời gian đại gia đình ngồi quây quần bên nhau cùng phá cỗ trông trăng, thưởng thức những miếng bánh nướng, bánh dẻo ngọt ngào, nhâm nhi tách trà thơm. Đây cũng là dịp để mọi người bày tỏ tình yêu thương, sự chân quý các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…

Trung tâm Cấp cứu mỏ tổ chức vui Tết trung thu
Tối 11/9, Đoàn Thanh niên Trung tâm Cấp cứu mỏ đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi là con CNVCLĐ đang làm việc tại Trung tâm trên cả ba vùng Uông Bí, Hạ Long, Cẩm Phả.

Công đoàn TKV thăm hỏi động viên các gia đình khó khăn tại Công ty than Dương Huy.
Thực hiện chương trình công tác năm 2019, với mục tiêu thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống người lao động, vừa qua, Ban Nữ công Công đoàn TKV đã đến thăm hỏi động viên các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Công ty.

Công ty than Quang Hanh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”
Nhân dịp Tết trung thu năm 2019, tối ngày 11/9, Công ty than Quang Hanh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho hơn 200 em TNNĐ là con CNVCLĐ trong Công ty.

Quan tâm gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Nhân dịp đón Tết trung thu năm 2019, ngày 11/9 Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty than Hòn Gai đã đến thăm hỏi động viên gia đình công nhân Từ Thanh Thế, Phân xưởng số 6, Giáp Khẩu có con trai là cháu Từ Đức Tuấn 18 tháng tuổi mắc căn bệnh suy giảm miễn dịch thể kết hợp (Hội chứng Wiskott – Aldrich) là hội chứng hiếm gặp. Ở Việt Nam có khoảng 10 trẻ mắc bệnh và tỉnh Quảng Ninh có cháu Tuấn mắc phải căn bệnh này.

Than Nam Mẫu quan tâm chăm sóc sức khỏe người lao động
Cách trụ sở Công ty không xa, Vinpearl Hạ Long Bay resort là khu nghỉ dưỡng biển lý tưởng bởi vị trí độc đáo, tọa lạc trên đảo Rều, một trong những hòn đảo hoang sơ và đẹp nhất Vịnh Hạ Long, có thể ví là một DuBai thu nhỏ, với cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ hoàn hảo và nhiều tiện ích hấp dẫn.

Coalimex – Cùng em đến trường
Với mong muốn giảm bớt khó khăn về đi lại cho các em học sinh không có phương tiện đến trường, nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 – 2020, ngày 04/9/2019, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty CP Xuất nhập khẩu than - Vinacomin (Coalimex) phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt – VTV tổ chức chương trình từ thiện “Cùng em đến trường”.

Than Mạo Khê khuyến khích trên 2,3 tỷ đồng tiền lương đảm bảo ngày công và tiền lương an toàn tháng 7
Vừa qua, tại nhà giao ca cắt việc các đơn vị khai thác, đào lò, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức phát khuyến khích tiền lương đảm bảo ngày công và tiền lương an toàn tháng 7/2019 cho CNVC là thợ lò, cơ điện, vận tải lò đạt số công đi làm và đảm bảo an toàn trong tháng.

Công ty than Mạo Khê tổ chức chúc mừng sinh nhật cho 32 CBCNV
Vừa qua, tại sân khấu ngoài trời khu tập thể Vĩnh Xuân, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chúc mừng sinh nhật cho 32 CNVCLĐ, học sinh thực tập đang sinh hoạt tại khu tập thể có ngày sinh trong tháng 8.

Ban chỉ huy quân sự Than Vàng Danh hỗ trợ xây dựng nhà ở cho chiến sĩ tự vệ
Ngày 29/8 tại thôn Nam Mẫu, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, Ban chỉ huy quân sự Công ty CP than Vàng Danh tổ chức bàn giao công trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho chiến sĩ tự vệ Lý Văn Định là công nhân phân xưởng K13 – Công ty CP than Vàng Danh.

Hành trình Mái ấm
Thực hiện Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2019. vừa qua, Công ty than Khe Chàm đã khảo sát xây nhà ở cho gia đình CNLĐ Khai thác, Đào lò tích cực trong lao động sản xuất, đã gắn lâu dài với Công ty có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Quà tặng của thợ lò tiêu biểu Than Khe Chàm
Trong 02 ngày 17, 18/8 vừa qua, Công ty than Khe Chàm tổ chức cho 38 gia đình thợ lò thuộc 13 công trường khai thác và đào lò có ngày công, năng suất cao và thợ lò bị TNLĐ có nhiều đóng góp cho đơn vị đi thăm quan một số danh thắng tại Quảng Ninh.

Hoạt động chăm lo đời sống cho CBGV, CNV Trường Cao đẳng TKV
Trong những năm qua, lãnh đạo Trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn quan tâm chăm lo đời sống cho CB, GV, CNV, thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực và được sự công nhận của tập thể NLĐ trong toàn trường.

Quan tâm điều kiện làm việc cho thợ Địa chất
Ngày 13/8/2019 vừa qua tại thôn Địa chất, xã Hợp Thành, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã làm việc với lãnh đạo Công ty CP Địa chất Việt Bắc, xí nghiệp Địa chất 109 và trao tặng 04 bộ nhà bạt trên công trường phục vụ người lao động. Đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn chủ trì hội nghị.

Than Mạo Khê: tuyên dương con CBCNV có thành tích học tập xuất sắc năm học 2018-2019
Ngày 11/8 vừa qua, tại Khu vui chơi giải trí Sun world Hạ Long Park, Đoàn TN đã phối hợp cùng Công đoàn Công ty tổ chức chuyến tham quan du lịch cho 38 cháu có thành tích xuất sắc đạt giải ba cấp tỉnh trở lên năm học 2018-2019.

Thăm lại Nông Sơn, ấm áp nghĩa tình người thợ mỏ
Sau những ngày nắng nóng gay gắt cuối mùa hạ ở xứ Bắc, bước sang tháng Tám, tiết trời đã ngả sang Thu, nhưng vẫn còn tồn dư những luồng khí nóng oi ả pha trộn với những cơn mưa làm cho con người cảm thấy thời tiết thật khó chịu và mệt mỏi.

Công ty CP Chế tạo máy tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2018 – 2019
Sáng ngày 10/8, Công ty CP Chế tạo máy - VINACOMIN đã tổ chức gặp mặt tuyên dương các cháu học sinh giỏi là con CNVCLĐ trong Công ty đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2018 - 2019.

Than Mạo Khê: Kiểm tra sức khỏe đầu ca sản xuất cho trên 6.200 lượt công nhân
Xác định việc đảm bảo sức khỏe, tâm sinh lý cho người lao động là việc làm có ý nghĩa thiết thực đảm bảo an toàn trong sản xuất. Với mục đích, chăm sóc sức khỏe, phát hiện các trường hợp công nhân có sức khỏe không đảm bảo trước khi bố trí công việc, vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã triển khai và duy trì việc kiểm tra sức khỏe cho công nhân đầu ca sản xuất.

Trung tâm điều dưỡng và phục hồi chức năng ngành Than phục vụ 4.000 lượt người nghỉ ngơi, điều dưỡng
Trung tâm Điều dưỡng và phục hồi chức năng ngành Than - VVMI, nằm tại khu du lịch biển Sầm Sơn, Thanh Hóa. Trung tâm có nhiệm vụ chính là phục vụ nghỉ ngơi, điều dưỡng và phục hồi chức năng cho cán bộ, công nhân, người lao động trong và ngoài ngành Than.

Công ty than Mạo Khê khuyến khích trên 2 tỷ đồng tiền lương lũy tiến theo ngày công và an toàn
Vừa qua, tại nhà giao ca cắt việc các phân xưởng khai thác, đào lò, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức phát tiền lương lũy tiến theo ngày công tháng 6, tiền lương an toàn tháng 6 năm 2019. Tới dự, trực tiếp phát tiền cho CNLĐ có các đồng chí lãnh đạo Công ty cùng đại diện cán bộ Trưởng, phó các phòng ban đơn vị.

Tổng công ty Khoáng sản tuyên dương HSG tiêu biểu xuất sắc năm học 2018 - 2019
Ngày 29/7, tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn, huyện Hoài Đức, Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản – TKV đã tổ chức gặp mặt 47 học sinh giỏi tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 1 nghìn học sinh giỏi các cấp là con của CBCNVCLĐ trong toàn Tổng công ty.

Tuyên dương con CBCNV có thành tích xuất sắc năm học 2018 - 2019
Ngày 28/7, tại khu di tích Miếu Mỏ, Đông Triều, Quảng Ninh. Đoàn thanh niên phối hợp với Công đoàn Công ty than Hòn Gai tổ chức gặp mặt tuyên dương 90 con CNVCLĐ có thành tích xuất sắc tiêu biểu năm học 2018 – 2019.

Công ty CP Công nghiệp Ô tô - VINACOMIN: Thêm công trình chăm lo đời sống cho người lao động
Sáng ngày 01/8, Công ty CP Công nghiệp Ô tô - VINACOMIN tổ chức gắn biển công trình “Cải tạo, đầu tư xây dựng Khu nhà ở tập thể cho công nhân, kỹ sư trẻ” - Công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 (1929-2019) và gặp mặt cán bộ lãnh đạo các thời kỳ nhân kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Công ty 1/8 (1960-2019).

Công ty than Mạo Khê thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin.
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), đoàn công tác Công ty than Mạo Khê đã thới thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin Nguyễn Văn Xoay - tại thôn 3, xã An Sinh, thị xã Đông Triều, Tỉnh Quảng Ninh. Tham gia đoàn công tác có các đại biểu đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn TN, Hội Cựu chiến Binh cùng các phòng ban chức năng trong Công ty.

Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ
Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã tổ chức dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Cẩm Phả và đài tưởng niệm liệt sỹ Ngô Huy Tăng.

Than Dương Huy khen thưởng 772 em HSG năm học 2018-2019
Sáng ngày 27/7, tại Hội trường tầng 3 - Văn phòng công ty. Đoàn thanh niên Công ty than Dương Huy – TKV long trọng tổ chức Hội nghị tuyên dương khen thưởng cho 772 em học sinh giỏi các cấp năm học 2018-2019 là con CBCNV trong toàn Công ty.

Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Ngày 27/7, Công đoàn Than Đèo Nai tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Đàm Thu Lương - công nhân Công trường sàng tuyển tiêu thụ, Công ty cổ phần Than Đèo Nai.

Than Quang Hanh với công tác đền ơn đáp nghĩa
Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội đề ra hàng năm, Công ty đã và đang thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội, công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Trang: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27  |  28 | 29 | 30 | 31 | 32 | 33 | 34 | 35 |