Công tác Tuyên truyền

Công tác Tuyên truyền

Tuổi trẻ Công ty Môi trường khẳng định trí tuệ trong cuộc thi
Ngày 16/6 vừa qua, tại Hội trường Công ty CP Than Hà Lầm, Đoàn Than Quảng Ninh đã tổ chức “Hội thi tiếng Anh năm 2020”. Đến với Hội thi lần này Đoàn thanh niên Công ty Môi trường - TKV đã chọn cử đoàn viên Lương Ngọc Đông tham gia.

Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả tổ chức huấn luyện tự vệ năm 2020
Trong các ngày từ 08 – 14/6/2020, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tổ chức huấn luyện tự vệ cho 50 đồng chí là CBCS thuộc Đại đội tự vệ Công ty.

Quy định mới về mức đóng bắt buộc vào Quỹ Bảo hiểm TNLĐ và Bệnh nghề nghiệp
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 58/2020/NĐ-CP quy định mức đóng BHXH bắt buộc vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Theo đó:

Công đoàn Công ty than Mạo Khê triển khai cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về ATVSLĐ và phòng chống dịch Covid-19
Thực hiện công văn số 135 của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về việc tham gia cuộc thi tìm hiểu về ATVSLĐ và phòng chống dịch Covid-19, Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã sớm xây dựng kế hoạch và triển khai cuộc thi tới các đơn vị trong toàn Công ty.

Đảng uỷ Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức học tập Chỉ thị số 05- CT/TW, chuyên đề năm 2020
Ngày 5/6 vừa qua, Đảng uỷ Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV tổ chức học tập Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề năm 2020 cho 144 cán bộ đảng viên. Đồng chí Nguyễn Minh Thiều – Phó Trưởng ban Tuyên giáo, Truyền thông và Tổng hợp - Tập đoàn TKV đến dự và trực tiếp truyền đạt các nội dung học tập.

Công ty Môi Trường – TKV hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6
Với chủ đề Ngày môi trường thế giới năm 2020 “Vì một hành tinh xanh và đa dạng sinh học”. Đây là sự kiện quan trọng để các Quốc gia, các Tổ chức và mọi người trên Thế giới thể hiện hành động vì môi trường.

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2020: Vì một hành tinh xanh và “đa dạng sinh học”
Ngày Môi trường thế giới diễn ra hàng năm vào ngày 5/6. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng hàng đầu của Liên Hợp quốc (LHQ) để thúc đẩy nhận thức và hành động vì môi trường trên toàn thế giới.

Mức đóng BHXH bắt buộc vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
Mức đóng và phương thức đóng bảo hiểm xã hội vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được quy định rõ tại Nghị định số 58/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Tác hại của thuốc lá trên cơ thể con người
Ngoài nicotin, trong thuốc lá còn chứa 7.000 hóa chất khác mà trong đó có những chất rất độc đối với cơ thể.

Thi vẽ tranh, chụp ảnh, báo tường về công tác ATVSLĐ - PCCN năm 2020
Sau hơn 3 tháng tổ chức phát động, đã có 77 tranh, 237 ảnh và 17 mảng báo tường với 282 bài của 17 đơn vị gửi về dự thi. Các tác phẩm đã nói lên suy nghĩ, cảm nhận của người công nhân trong lao động sản xuất, phản ảnh thực tế những công việc hàng ngày trong dây chuyền sản xuất của các phân xưởng về việc thực hiện công tác AT, VSLĐ tại Tuyển than Cửa Ông

Ra mắt “Tủ sách Bác Hồ” tại đơn vị bộ phận
Một hoạt động trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được Đảng ủy Công ty CP Than Cọc Sáu phát động, đó là việc xây dựng “Tủ sách Bác Hồ” tại Phân xưởng Vận tải Ô tô số 1. Với những việc làm thiết thực, những cuốn sách, tài liệu là những “món quà” đầy ý nghĩa dâng lên Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

Những lần Bác Hồ về thăm Quảng Ninh
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cho nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh và Thợ mỏ một tình cảm đặc biệt. Cùng với những lần về thăm, động viên, căn dặn cán bộ, công nhân ngành than, nhân dân, học sinh, bộ đội… Bác Hồ còn nhiều lần gửi thư, điện khen ngợi, hỏi thăm Đảng bộ chính quyền và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh.

Công ty CP Than Cọc Sáu theo dõi Chương trình “Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh”
Sáng ngày 18/5, tại Phòng họp tầng 6, Nhà Điều hành Công ty, Đảng ủy Công ty CP Than Cọc Sáu đã tổ chức phục vụ đông đảo cán bộ, đảng viên, CNVC các phòng ban dự theo dõi sự kiện “Lễ kỷ niệm cấp Quốc gia 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Trường Cao đẳng TKV tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn TN
Thực hiện Chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ Trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) khóa II, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ngày 16/5, Trường Cao đẳng TKV tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn TN cho 158 đồng chí.

Đảng bộ Than Dương Huy tổ chức Hội nghị chuyên đề nhân dịp Kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác
Sáng ngày 17/5, trong không khí của những ngày tháng 5 lịch sử, Đảng ủy Công ty Than Dương Huy đã tổ chức Hội nghị chuyên đề nhân Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020). Tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2020): Từ phong cách Hồ Chí Minh, nghĩ về phong cách cán bộ công đoàn
Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta di sản tinh thần vô giá, thiêng liêng, vĩ đại - đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lần đầu tiên “phong cách Hồ Chí Minh” được Đảng ta nhấn mạnh chính thức trong văn kiện Đại hội XII.

Bác Hồ đặt niềm tin và đòi hỏi rất cao ở cán bộ Công đoàn
Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, phóng viên Báo Lao động đã có buổi trao đổi với PGS-TS Phan Thanh Khôi - Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - về Bác Hồ với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn.

Khai giảng lớp Khai thác mỏ hầm lò khu vực miền Đông năm 2020
Ngày 9/5, tại Cơ sở đào tạo Tiên Yên (Phân hiệu đào tạo Móng Cái), Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản phối hợp cùng các địa phương khu vực miền Đông và các đơn vị khai thác mỏ hầm lò trong Tập đoàn đã tổ chức thành công Lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò cho các học viên các huyện miền Đông tỉnh Quảng Ninh năm 2020.

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020
Thực hiện chỉ đạo của TKV, mặc dù đợt phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 diễn ra trong bối cảnh chung với những diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19. Song, các nội dung của đợt phát động đều được các đơn vị trong toàn Công ty hưởng ứng và thực hiện một cách bài bản, sôi nổi.

Khói thuốc lá gây nguy hiểm tiềm tàng cho bàng quang cũng là nguyên nhân gây bệnh và tử vong hàng đầu trên thế giới
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học York (Anh) phát hiện tác động nguy hiểm của độc tố từ khói thuốc lá trong việc hủy hoại ADN của bàng quang. Các nhà khoa học Anh đã phát triển các mô bàng quang của người trong phòng thí nghiệm và dùng chất độc từ khói thuốc lá tác động đến các mô đó. Sau khi ghi nhận có thiệt hại, các chuyên gia đã phân tích ADN để phát hiện các đột biến đặc trưng.

Triển khai thực hiện Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020
Ngày 17/4/2020 Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 90/KH-CĐTKV về việc tổ chức Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn VSLĐ năm 2020 tới các đơn vị trong Tập đoàn.

Biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Ngày 29/4/2020, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam ban hành Kế hoạch số 109/KH-CĐTKV về tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cấp công đoàn. Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890 -19/5/2020).

Sức trẻ TKV: Xung kích và sáng tạo trong phòng chống dịch Covid-19
Trước những ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch bệnh Covid - 19 đến mọi mặt đời sống và hoạt động SXKD của Tập đoàn TKV, tuổi trẻ Đoàn Than Quảng Ninh không chỉ tích cực góp phần nhằm duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị mà còn là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều hoạt động ý nghĩa và công trình sáng tạo mang đậm dấu ấn của sức trẻ TKV.

Đảng ủy Công ty than Uông Bí triển khai Nghị quyết chuyên đề về công tác AT-VSLĐ
Thực hiện chỉ thị 29 của Ban Bí thư Trung ương đảng về “Đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”. Đầu năm 2020, Đảng ủy Công ty đã xây dựng và triển khai các giải pháp thực hiện nghị quyết chuyên đề về công tác ATVSLĐ của Công ty giai đoạn 2020-2025.

Công ty than Quang Hanh - TKV: Nhiều biện pháp và hoạt động thiết thực chung tay trong công tác phòng chống dịch Covid-19
Nhận thức được sự nguy hiểm và tính phức tạp của đại dịch Covid-19 và mức độ ảnh hưởng đối với sức khỏe của người dân và cộng đồng xã hội. Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ và các chỉ thị, công văn, điện khẩn…của các cấp trong việc ngăn chặn đại dịch Covid-19. Tập thể CBCNV - Người lao động Công ty than Quang Hanh - TKV đã cùng chung tay thực hiện những biện pháp tích cực trong công tác phòng, chống dịch.

Mức xử phạt vi phạm hành chính mới trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
Ngày 01/3/2020, Chính phủ ban hành Nghị định số 28/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Nghị định có hiệu lực 15/4/2020.

Cập nhật tình hình dịch Covid-19 tính đến 8h ngày 13/4/2020
Tính đến 8h ngày 13/4, Việt Nam đã ghi nhận 262 ca mắc Covid-19.

Công đoàn TKV kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Tổng công ty CN Mỏ Việt Bắc
Ngày 10/4, đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã đến thăm, động viên cán bộ công nhân lao động và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc.

Công ty than Uông Bí: Chủ động, linh hoạt trong công tác phòng chống dịch Covid -19
Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của TKV về phòng chống dịch Covid -19, Công ty than Uông Bí đã xây dựng kịch bản cụ thể và có phương án tổ chức sản xuất trong các tình huống.

Công ty Môi trường - TKV tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid - 19
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, tại cuộc họp giao ban ngày 06/4 vừa qua, Giám đốc Công ty Môi trường - TKV đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân trong toàn Công ty không được chủ quan, tích cực đẩy mạnh các giải pháp để chủ động công tác phòng chống dịch bệnh.

Trường Cao đẳng TKV tích cực phòng, chống dịch Covid-19
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid–19, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã có những giải pháp cấp bách nhằm tăng cường cao độ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Than Hòn Gai tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh và TKV, ngay từ những ngày đầu tháng 4/2020 Công ty than Hòn Gai đã tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid 19.

Đoàn TN Than Đèo Nai tuyên truyền phòng chống Covid-19 bằng mô hình Chibi
Hưởng ứng các hoạt động thiết thực phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, Đoàn TN Công ty CP than Đèo Nai tổ chức chương trình tặng mô hình Chibi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 đến các Công trường, phân xưởng trên khai trường sản xuất của Công ty.

Công ty CP than Đèo Nai tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19
Trong những ngày vừa qua, Công ty CP than Đèo Nai tiếp tục có nhiều biện pháp tích cực nhằm góp phần cùng toàn dân chung tay phòng, chống Covid-19.

Công đoàn Tuyển than Cửa Ông: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động
Nhằm chủ động ứng phó trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức và kiến thức phòng chống dịch bệnh cho CBCNVC Công ty.

Quyền lợi của BHYT 5 năm liên tục
Tham gia BHYT là cách tốt nhất để người dân chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, đặc biệt với chính sách BHYT 5 năm liên tục.

Vận động đoàn viên, người lao động tham gia Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng
Ngày 18/3/2020, Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Kế hoạch số 165/CV-BTG về việc tham gia Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Đoàn TN Than Hà Tu: Phát động quyên góp ủng hộ chung tay phòng, chống Covid-19
Hưởng ứng phong trào toàn dân phòng chống dịch Covid-19 do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, sáng ngày 26/3, tại Văn phòng Công ty CP than Hà Tu, Đoàn TN Công ty đã tổ chức Phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 25.3
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 8h00 ngày 25.3, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới cụ thể như sau:

Hiệu quả từ thực hiện đánh giá kỹ năng nghề cho người lao động
Thực hiện nhiệm vụ chính là đào tạo các nghề mỏ hầm lò và các ngành nghề, các hệ đào tạo phục vụ nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp, trong những năm qua, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam (Cao đẳng TKV) đã nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyển sinh đào tạo nghề mỏ hầm lò và mở rộng thị trường đào tạo đa ngành nghề. Đồng thời, Nhà trường đã tiên phong triển khai thực hiện đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia (KNNQG) nhằm nâng cao chất lượng lao động, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển kinh tế của đất nước.

Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả tổ chức cấp phát khẩu trang cho CBCNV toàn Công ty
Thực hiện các ý kiến của ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam. Ngày 23/3, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã thực hiện chương trình cấp phát khẩu trang cho toàn bộ CBCNV toàn Công ty.

Công ty CP than Tây Nam Đá Mài chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để chủ động phòng, chống và hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn vệ sinh lao động cho người lao động. Những ngày qua, Công ty CP than Tây Nam Đá Mài đã có nhiều hoạt động tích cực, trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe cho CNVCLĐ trong Công ty, bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng.

Tuổi trẻ Than Cọc Sáu: Ra quân bảo vệ môi trường, góp phần phòng chống dịch Covid-19
Chiều ngày 19/3/2020, tại Trạm Y tế Công ty, Đoàn Thanh niên Than Cọc Sáu đã tổ chức Phát động công trình nạo vét, dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh Trạm Y tế Công ty, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19.

Than Hà Lầm: Quyết tâm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Trước tình hình dịch viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid-19 gây ra đang có nhiều diễn biến mới, phức tạp, khó lường. Thực hiện chỉ đạo của các cấp về việc tiếp tục triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Công ty CP than Hà Lầm đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, với quyết tâm cao để phòng chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe cho CNVCLĐ.

Công ty than Mạo khê thêm nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra. Trong những ngày vừa qua, Công ty than Mạo Khê tiếp tục triển khai mạnh mẽ và quyết liệt nhiều biện pháp tích cực để phòng chống dịch bệnh.

Trang: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13  |  14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |